Select Page
ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ “หลักสูตรพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ของรัฐด้านเทคโนโลยีดิจิทัลยุคใหม่ รุ่นที่ 1 ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 5 กรกฎาคม 2567 ณ โรงแรมปาร์คอินทาวน์ปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี
โดยวันนี้ (2 กรกฎาคม 2567) มีพันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมพบปะกลุ่มเป้าหมายได้แก่ ข้าราชการพลเรือน ข้าราชการส่วนท้องถิ่น ข้าราชการตำรวจ และข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา พนักงานราชการ และพนักงานตามภารกิจ (กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา เข้าร่วม
 
พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้เน้นย้ำให้กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า อยากให้ทุกคนมีความคิดและมุมมองที่แตกต่างจากเดิมที่เคยปฏิบัติกันมา ซึ่งพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นพื้นที่พิเศษที่มีทั้งโอกาสและความท้าทายต่าง ๆ ที่จะก่อให้เกิดการสร้างมูลค่าต่อการพัฒนาสังคมและประเทศ ให้นำองค์ความรู้มาเติมเต็มต่อยอดสร้างสรรค์ให้เกิดความโดดเด่นตามบทบาทหน้าที่และวิถีชีวิตของตนเอง
 
สำหรับกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ “หลักสูตรพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ของรัฐด้านเทคโนโลยีดิจิทัลยุคใหม่” จัดขึ้นทั้งหมด 2 รุ่น ซึ่งมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 77 คน โดยมีการนำรูปแบบการอบรมและฝึกปฏิบัติการจัดทำผลงานผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาปรับตัวให้เข้ากับยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลง เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพและพัฒนาทักษะการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของรัฐ รวมถึงเป็นการกระตุ้น ให้มีความตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีและประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

 76 total views,  3 views today