Select Page

วันนี้ (8 ก.ค 67) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิ ณ โรงแรมบีพีสมิหลาบีช อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 8 – 10 กรกฎาคม 2567 โดยมีบัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิในพื้นที่จังหวัดยะลาและนราธิวาสเข้าร่วมทั้งสิ้น 885 คน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวบัณฑิตอาสาที่เข้าร่วมจะได้ฝึกทักษะที่จำเป็นในการปฏิบัติงานและสร้างภาวะการเป็นผู้นำในการจัดกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในระดับพื้นที่ตลอดจนการฝึกอบรมทักษะเพื่อยกระดับสู่การเป็นนักจัดการและนวัตกรชุมชน โดยมีวิทยากรผู้ที่มีความเชี่ยวชาญจากเครือข่ายสมาคมพฤติกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้แก่ งานออกแบบหลักสูตรพัฒนาบุคลากร บริษัทศูนย์วิชาการอาคเนย์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี

ทั้งนี้ศอ.บต.ได้มีการกำหนดแผนขับเคลื่อนการดำเนินงานแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ผ่านกลไกบัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิ ในการเพิ่มทักษะองค์ความรู้ ทักษะเครื่องมือ และสมรรถนะที่เหมาะสมเพื่อสนับสนุนการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพกลไกการขับเคลื่อนเชิงพื้นที่ให้บัณฑิตอาสาเป็นแกนหลักประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐและภาคประชาชนในพื้นที่ หมู่บ้าน ตำบล เป็นผู้ช่วยประจำพื้นที่ในการร่วมกันขับเคลื่อนยุทธศาสตร์หรือนโยบายผู้บริหารของ ศอ.บต. และทำหน้าที่ในการเป็นผู้รับผิดชอบจัดเก็บรวบรวมสอบทานข้อมูลของหมู่บ้าน สนับสนุนภารกิจ การติดตามผลการดำเนินงาน การประเมินผลโครงการ กิจกรรมของหน่วยงานต่างๆในพื้นที่และสามารถนำข้อมูลมาปรับปรุงประยุกต์ด้านการพัฒนาให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันได้

 58 total views,  1 views today