Select Page

วันนี้ (12 กรกฎาคม 2567) ทีมงานจากกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ลงพื้นที่ไปยัง 4 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลท่าแพ ตำบลแป-ระ ตำบลสาคร และตำบลท่าเรือ ซึ่งอยู่ในอำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล เพื่อเปิดเวทีประชาคมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากเศรษฐกิจชุมชนในระดับหมู่บ้านและชุมชน โดยมีเป้าหมายเป็นประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับการคัดเลือกจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ให้ส่งเสริมอาชีพในชุมชนให้เกิดรายได้อย่างยั่งยืน ภายใต้ความร่วมมือจากชุมชนได้ร่วมเสนอกิจกรรมที่อยากให้เกิดและได้ประโยชน์แก่ชุมชนในอนาคต

สำหรับเป้าหมายการลงพื้นที่ในครั้งนี้ มีเป้าหมายจำนวน 36 ตำบล ซึ่งดำเนินการไปแล้วจำนวน 17 ตำบล และยังมีอีก 19 ตำบล คาดว่าจะแล้วเสร็จตามเป้าหมายภายในวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 นี้ หลังจากนััน ศอ.บต. จะดำเนินการอบรมผู้แทนแต่ละตำบลเร่งทำโครงการฯ ให้ถูกต้องตามระเบียบ พร้อมเสนอผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการอนุมัติและดำเนินกิจกรรมของแต่ละชุมชนที่ได้เสนอต่อไป

ในการนี้ ผู้แทนจากผู้นำชุมชน กล่าวว่า ขอขอบคุณ ศอ.บต. ที่ได้มอบสิ่งดีๆแก่ชุมชนในพื้นที่จังหวัดสตูล ซึ่งที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า นานมากแล้วที่ไม่มีโครงการลงมาสู่ชุมชน และการได้รับโอกาสในครั้งนี้ถือเป็นของขวัญชิ้นสำคัญแก่ชุมชนอย่างยิ่ง ทำให้ทุกคนรู้สึกตื้นตันใจ และขอบคุณรัฐบาลที่เห็นความสำคัญ และได้แก้ปัญหาความยากจนให้กับชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้น

 16 total views,  2 views today