Select Page

วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ที่ กองบังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ค่ายอิงคยุทธบริหาร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จัดวันสถาปนาหน่วยทหารพรานกองทัพบก ครบรอบ 46 ปี โดยมีพลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พันเอก สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยอดีตผู้บังคับบัญชา และคณะผู้บังคับบัญชากองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ หัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานในพื้นที่ เข้าร่วม

ภายในงานมีพิธีทางศาสนาพุทธและอิสลาม เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของเหล่าผู้เสียสละ ทหารกล้าที่ยอมเสียสละชีวิตเลือดเนื้อ ในการปกป้องอธิปไตยของประเทศชาติ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วยทหารพรานและกำลังพลในสังกัด

สำหรับวันที่ 18 กรกฎาคม ของทุกปี ถือเป็น “วันสถาปนาหน่วยทหารพรานกองทัพบก” โดยกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในฐานะหน่วยบังคับบัญชาของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานจึงได้จัดให้มีงาน “วันสถาปนาหน่วยทหารพรานกองทัพบกครบรอบ 46 ปี” เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของกำลังพลทหารพรานที่ได้เสียสละทั้งชีวิต และวิญญาณในการปกป้องอธิปไตยของชาติมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นแล้ว กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้กำหนดให้มีพิธีมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติหน่วยทหารพราน และเครื่องหมายแสดงความสามารถพิเศษทหารพรานจู่โจมกิตติมศักดิ์ให้กับบุคคลที่ได้กระทำคุณประโยชน์ หรือผู้มีอุปการะคุณต่อกิจการทหารพรานทั้งปวง เพื่อตอบแทนคุณงามความดีและเกียรติประวัติต่อไป

 22 total views,  2 views today