Select Page

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดเวทีประชาคมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เศรษฐกิจชุมชนในระดับหมู่บ้านและชุมชน ในพื้นที่ 7 อำเภอ 36 หมู่บ้านของจังหวัดสตูล โดย นายอารี หนูชูสุข นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญพิเศษ ได้นำทีมงานจากกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. ประกอบด้วย นางทิปกา บุญรัตน์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ ศอ.บต. นายรุสลี ชัยวิฌฌานนท์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ และเจ้าหน้าที่ของ ศอ.บต. ลงพื้นที่ชุมชนเป้าหมาย เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับการคัดเลือกจาก ศอ.บต. ร่วมกันเปิดเวทีประชาคม และโหวตโครงการที่อยากทำให้เกิดเป็นอาชีพ สร้างเกิดรายได้อย่างยั่งยืน

และวันนี้ (19 กรกฎาคม 2567) ทีมงานฯ ได้ลงพื้นที่ไปยังตำบลเป้าหมายประกอบด้วย ตำบลนาทอน ตำบลทุ่งหว้า และตำบลขอนคลาน อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา บัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิ และประชาชนในแต่ละชุมชน ร่วมเปิดเวทีประชาคมฯ และพื้นที่แห่งนี้ถือเป็นตำบลสุดท้ายที่คณะจาก ศอ.บต. ลงพื้นที่เปิดเวทีประชาคม หลังจากนี้ไปทาง ศอ.บต. จะรวบรวมข้อมูลที่ได้รับจากการลงพื้นที่ พร้อมสรุปผลการดำเนินงานไปยังผู้บริหารให้รับทราบ จากนั้นเข้าสู่วาระของการจัดทำโครงการฯ เพื่อนำเสนอไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้อนุมัติโครงการต่อไป

สำหรับการลงพื้นที่เพื่อเปิดเวทีประชาคมในครั้งนี้ มีเป้าหมายทั้งหมด 7 อำเภอใน 36 ตำบล โดยใช้ระยะเวลาในการเปิดเวทีทั้งสิ้น 13 วัน ระหว่างวันที่ 7 – 19 กรกฎาคม 2567

 34 total views,  13 views today