Select Page

วันนี้ (20 กรกฎาคม 2567) เวลา 17.00 น. ที่ พระมหาธาตุเจดีย์ วัดเมืองยะลา พระอารามหลวง ตำบลสะเตง อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา นางสาวเกษร บุญถนอมผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กรมบัญชีกลาง) ร่วมพิธีเวียนเทียน รอบพระมหาธาตุเจดีย์วัดเมืองยะลา พระอารามหลวง เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและเทศกาลวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567 โดยมี พระสิริปัญญาคุณ เจ้าคณะอำเภอยะหา-กาบัง/เจ้าอาวาสวัดเมืองยะลา พระอารามหลวง จังหวัดยะลาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ แสดงธรรมเทศนา พร้อมด้วยพลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และส่วนราชการ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เพื่อส่งเสริม และเผยแพร่พระพุทธศาสนาให้พุทธศาสนิกชนได้น้อมรำลึกถึงวันสำคัญของทางศาสนาพุทธ และนำหลักคำสอนที่เกี่ยวข้องมาใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดยะลา จัดกิจกรรมโครงการ ส่งเสริมวันสำคัญทางพระพุทธาศาสนา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567 พิธีเวียนเทียน ส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้เข้าวัดปฏิบัติธรรม บำเพ็ญศาสนกิจและปฏิบัติบูชา ชำระจิตใจให้สะอาด ผ่องใส ละเว้นความชั่ว มุ่งทำความดี และร่วมกันส่งเสริมพระพุทธศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยกิจกรรมวันสำคัญในวันอาสาฬหบูชา มีการถวายเทียนพรรษา พร้อมปัจจัยที่จำเป็นแด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อใช้ในช่วงวันเข้าพรรษา ซึ่งนอกจากวัดในพื้นที่จังหวัดยะลาแล้ว วัดในพื้นที่อื่นๆ ยังได้ร่วมกันจัดกิจกรรมตักบาตร เวียนเทียน ซึ่งส่วนใหญ่ทางวัดจะจัดให้มีพิธีเวียนเทียนกันตอนกลางวัน หรือก่อนพลบค่ำ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมปฏิบัติธรรม น้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาปฏิบัติ ในการลด ละ เลิกอบายมุข เพื่อปฏิบัติตนเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีของสังคม และประเทศต่อไป

 15 total views,  6 views today