Select Page

วันนี้ ( 24 กรกฎาคม 2567 ) เวลา 13.00 น. ณ โรงพยาบาลปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) เป็นผู้แทน ศอ.บต. ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีเจ้าหน้าที่จากกลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. เจ้าหน้าที่เยียวยาอำเภอ และเจ้าหน้าที่เยียวยาจังหวัด ร่วมลงพื้นที่เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ฯ ในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. มีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ได้ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองจิก ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 รายทราบชื่อว่า 1. สิบตำรวจโท ศิงขริน สวัสดิกูล อายุ 25 ปี ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกบริเวณศีรษะ 2. ดาบตำรวจ สุริยา อีดหมาด อายุ 49 ปี ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกบริเวณหน้าผาก 3. จ่าสิบตำรวจ สันติสุข จันทรเกษ อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลฉีกขาดบริเวณใต้คาง 4. สิบตำรวจเอก เกริกฤทธิ์ แก้วแสงอ่อน อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บมีอาการปวดบวมบริเวณมือข้างซ้าย 5. สิบตำรวจเอก วีรกานณ์ พรายอินทร์ อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกบริเวณศีรษะ 6. จ่าสิบตำรวจ อัครพล ครองราษฎร์ อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บมีอาการแน่นหน้าอกและปวดแขนข้างขวา ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้ง 6 นาย กำลังปฏิบัติหน้าที่ขณะเดินทางกลับจากการตั้งจุดตรวจ เหตุเกิดบริเวณหมู่ที่ 9 ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี และผู้บาดเจ็บทั้งหมดยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดและอาการปลอดภัยแล้ว

ในการนี้ นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยมในนามเลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ทั้งนี้ ศอ.บต. และจังหวัดปัตตานี ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาการบาดเจ็บเบื้องต้น รายละ 10,000 บาท ให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 นาย จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการเยียวยาเพื่อให้ทุกคนได้รับความเป็นธรรมให้เร็วที่สุด

 22 total views,  2 views today