Select Page

วันนี้ (25 กรกฎาคม 2567) ที่ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูล รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ในหลวงของเรา” (รายอกีตอ) พร้อมมอบเก้าอี้สุขใจ ให้เด็กพิการ 11 ราย ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มอบเกียรติบัตรผู้ให้การสนับสนุนศูนย์ซ่อมสร้างกายอุปกรณ์และมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมจากศูนย์ฝึกอาชีพพระราชทานจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยภายในงานมี กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ กลุ่มเด็กนักเรียนนักศึกษา กลุ่มเยาวชน กลุ่มภาคประชาชน กลุ่มเจ้าหน้าที่ของรัฐ และกลุ่มเจ้าหน้าที่ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งสิ้นกว่า 1,500 คน

สืบเนื่องจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับสั่ง ให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่อยอดการพัฒนาโครงการสืบสานแนวพระราชดำริฯ เก้าอี้ สุขใจ ศอ.บต. จึงได้ขยายผลผ่านโครงการ เก้าอี้ สุขใจ โดยสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการเพื่อส่งมอบอุปกรณ์ให้กับเด็กพิการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เด็กพิการได้รับการฝึกพัฒนาการที่ดี สามารถเดินได้เช่นปกติ และให้มีกายอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ครบถ้วนเพียงพอกับเด็กที่ขาดแคลนและจําเป็นจะต้องใช้กายอุปกรณ์ในการฝึกพัฒนาการตามสภาพร่างกายที่เหมาะสม

นอกจากนี้ ศอ.บต. ร่วมกับศูนย์ฝึกอาชีพพระราชทานจังหวัดชายแดนภาคใต้ (นราธิวาส ปัตตานี และยะลา) ได้ริเริ่มการดำเนินการจัดทำ “เก้าอี้สุขใจ” โดยให้เด็กศูนย์ฝึกอาชีพฯ สาขาช่างก่อสร้างได้ฝึกทักษะงานไม้ ตลอดจนเพื่อให้เกิด ความภาคภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือเด็กๆ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

 104 total views,  2 views today