Select Page

วันนี้ (25 กรกฎาคม 2567) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในหลวงของเรา (รายอกีตอ) ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยมีพันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศอ.บต. เป็นประธานเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ ถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และกล่าวอาศิรวาทราชสดุดี พร้อมนำผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการ และประชาชนกว่า 1,000คน ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดีจอมราชา เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงห่วงใยและทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ด้วยความทุ่มเทพระวรกาย เพื่อพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด

สำหรับภายในกิจกรรม “ในหลวงของเรา (รายอกีตอ)” ช่วงเช้ามีการประกวดแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ ในหัวข้อ ในหลวงของเรา และกิจกรรมขับร้องเพลงบ้านเกิดเมืองนอน กิจกรรมคัดลายมือ กิจกรรมวาดภาพระบายสี และอื่นๆ ภายใต้ความรู้สึกรัก เทิดทูน กตัญญูกตเวทีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวงของเรา

นอกจากนี้บริเวณภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการผลการขับเคลื่อนงานตามแนวพระราชดำริของ ศอ.บต. ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีคุณูประการต่อพสกนิกรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในหัวข้อ “ในหลวงของเรา” (รายอกีตอ) จำนวน 5 บูธ ได้แก่บูธ“จากพระเมตตา สู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี บูธ“ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บูธ“สืบสาน รักษา และต่อยอด เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” บูธ“คนไทย ไร้สัญชาติ ไม่ไร้ความหวัง สู่ทะเบียนราษฎรชนชาติไทย และบูธ“การพัฒนาเจ้าหน้าที่ของรัฐในจชต.” เพื่อให้เห็นถึงพระราชกรณียกิจ และการทำงานของในหลวงเพื่อแผ่นดินใต้

ทั้งนี้มีนายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. ร่วมเยี่ยมชมนิทรรศการ และชมภาพวาดระบาดสี จากนน้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และกิจกรรมมอบเก้าอี้สุขใจให้กับเด็กพิการ กิจกรรมมอบเกียรติบัตรให้กับผู้ให้การสนับสนุนศูนย์ซ่อมสร้างกายอุปกรณ์ให้กับ 9 หน่วยงาน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และกิจกรรมมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจากศูนย์ฝึกอาชีพพระราชทานจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

 139 total views,  3 views today