Select Page
วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานมอบเงินอุดหนุนส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ในการแก้ไขปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ประจำปีงบประมาณ 2567 ให้กับองค์กรภาคประชาสังคม 49 องค์กร ๆ ละ 100,000 บาท โดยมีนายนันท์พงศ์ สุวรรณรัตน์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. นางสาวเกษร บุญถนอม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กรมบัญชีกลาง) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องประชุมน้อมเกล้า ชั้น 1 ศอ.บต.
 
พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า อยากให้ทุกองค์กรที่ได้รับเงินสนับสนุนไปต่อยอดและพัฒนาพื้นที่ของตนเอง โดยการนำทรัพยากรที่มีอยู่มาใช้ด้วยให้เกิดประโยชน์ต่อพื้นที่และชุมชน อย่างสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาให้เกิดอาชีพและสร้างรายได้ให้กับชุมชนได้อย่างยั่งยืนรัฐบาลโดยศอ.บต.จะเป็นส่วนหนึ่งในการหนุนเสริมผ่านกลไกการสนับสนุนในทุกมิติ จนนำไปสู่ความเป็นปึกแผ่นและมั่นคงต่อไป
 
สำหรับการประเมินโครงการที่องค์กรภาคประชาสังคมขอรับการสนับสนุน ซึ่งคณะกรรมการได้มีการพิจารณาตามหลักเกณฑ์ดังนี้ 1.พิจารณาตามคุณสมบัติขององค์กร 2.โครงการหรือกิจกรรมมีความสอดคล้องกับประเด็นสำคัญตามแผนส่งเสริมการมีส่วนร่วมภาคประชาชนทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ระยะ 4 ปี พ.ศ. 2567 – 2570 3.พิจารณาเหตุผลความจำเป็นที่ต้องมีหรือไม่มีโครงการ/กิจกรรม 4.วัตถุประสงค์ ผลผลิต ผลลัพธ์ และกลุ่มเป้าหมายของโครงการ/กิจกรรม ที่องค์กรภาคประชาสังคมเสนอ 5.ประโยชน์ที่ชุมชนหรือประชาชนจะได้รับจากการดำเนินโครงการ/กิจกรรม 6.ความพร้อมในการดำเนินการ และ7. พิจารณางบประมาณเทียบกับกิจกรรมการดำเนินการและประโยชน์ที่จะได้รับของโครงการที่มีความคุ้มค่า และเหมาะสม

 24 total views,  5 views today