Select Page

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 นายนิพนธ์ ชายใหญ่ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานการประชุมรับฟังความคิดเห็นและติดตามการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มชาติพันธ์มานิ (โอรังอัสลี) ทุกมิติ ณ มัสยิดนูรุ้ลอีมาน หมู่ที่ 5 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยมีนายเชาวลิต สิทธิฤทธิ์ นายอำเภอบันนังสตา นางภิญโญ ภาชโน ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอบันนังสตา ผู้แทนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา นายผัดพริก ต้นสกุลฮาลาคีรี หัวหน้ากลุ่มโอรัง อัสลี และผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ตำบลตลิ่งชัน จำนวนกว่า 50 คนเข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ ที่ประชุมมีการรายงานผลการดำเนินงานขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มชาติพันธุ์มานิ (โอรัง อัสลี) ของแต่ละหน่วยงาน ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอในการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์มานิ (โอรังอัสลี) 

การลงพื้นที่ในครั้งนี้สืบเนื่องจาก ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้รับกระแสพระราชดำรัสของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี “ทรงห่วงใยวิถีชีวิตของกลุ่มชาติพันธุ์มานิ (โอรัง อัสลี) ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่อาจตกเป็นเครื่องมือของผู้ที่ไม่ หวังดีแสวงหาผลประโยชน์” โดยที่ผ่านมา ศอ.บต.ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้มาอย่างต่อเนื่อง

ศอ.บต.ในฐานะหน่วยสนับสนุน ประสานงาน และอำนวยการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้น้อมนำพระราชดำรัส สู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม จึงกำหนดประชุมรับฟังข้อเสนอและติดตามการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์มาน (โอรัง อัสลี) ทุกมิติในพื้นที่จังหวัดยะลาและจังหวัดนราธิวาส เพื่อสรุปถวายรายงานในคราวเสด็จพระราชดำเนินทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ในห้วงเดือนกันยายน 2567 นี้

 132 total views,  1 views today