Select Page

วันนี้ (27 กรกฎาคม 2567) เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี จังหวัดปัตตานี นายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมประชุมเตรียมการต้อนรับ และหารือแผนรักษาความปลอดภัย นายกรัฐมนตรีและคณะฯ ในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีและคณะฯ ลงพื้นที่ ปฏิบัติภารกิจใน จ.นราธิวาส เพื่อรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับโครงสร้างสะพานคู่ขนานข้ามแม่น้ำโก-ลก และประชุมหารือร่วมกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียในวันที่ 3 สิงหาคม 2567 ณ ด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก โดยการประชุมในครั้งนี้มี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานการประชุม

โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เน้นย้ำข้อสั่งการสำคัญในการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมไปถึงการบูรณาการในการประสานงานร่วมกันอย่างเข้มงวด ซึ่งในที่ประชุมหน่วยที่เกี่ยวข้องได้สรุปสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และชี้แจงแผนการตรวจเยี่ยมและมาตรการรักษาความปลอดภัย นายกรัฐมนตรีและคณะฯ โดยมี สำนักอำนวยการและฝ่ายกิจการพิเศษกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, ทหาร, ตำรวจ, ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และฝ่ายปกครอง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมฯ

ต่อมาเวลา 10.00 น. แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วยรองเลขาธิการ ศอ.บต.และคณะ ได้เดินทางไปยัง ด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่เตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะฯ พร้อมทั้งได้ประชุมหารือ/ ประสานการปฏิบัติ และรับฟังแผนการปฏิบัติต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่จะลงพื้นที่พร้อมนายกรัฐมนตรีของประเทศมาเลเซีย ในโอกาสติดตามความคืบหน้า การดำเนินงานตามนโยบายเมืองคู่แฝด การดำเนินงานของด่านชายแดน และการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลกแห่งที่ 2 ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ พร้อมเน้นย้ำเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยประจำพื้นที่ การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุในการเตรียมพร้อมและการทำพื้นที่ให้ปลอดเหตุในทุกมิติ

 130 total views,  1 views today