Select Page

วันนี้(12 ก.ย.67) นางสาวเกษร บุญถนอม
ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กรมบัญชีกลาง)/ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยในฤดูฝน ปี 2567 เพื่อวางแผนการบริหารจัดการณ์ ทั้งการป้องกัน การเผชิญเหตุ และช่วยเหลือประชาชนระหว่างเกิดภัย และการฟื้นฟูเยียวยาหลังเกิดภัย โดยมีว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุม ฯ ณ ห้องประชุมศาลากลาง จังหวัดนราธิวาส

โดยจังหวัดนราธิวาส ได้มีคำสั่งกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาสที่ 2999/2567 เรื่อง จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณจังหวัดนราธิวาส (อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม) ปี 2567 ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส เพื่อรองรับการเกิดสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินถล่มในพื้นที่ ก่อนเกิดสถานการณ์จริง เพื่อป้องกันการสูญเสียชีวิต ลดความเสียหายด้านทรัพย์สิน และสิ่งสาธารณะประโยชน์ต่าง ๆ รวมทั้งการช่วยเหลือเยียวยา และการฟื้นฟูที่มีประสิทธิภาพ โดยให้ทุกส่วนราชดารที่เกี่ยงข้องได้เตรียมการ ทั้งในส่วนของอุปกรณ์เครื่องมือ เช่น รถบรรทุก เรือ เครื่องสูบน้ำ เป็นต้น การเตรียมกำลังพล สถานที่พักพิง งบประมาณในการช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งการสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่มีความรู้ ความเข้าใจในสถานการณ์ ช่องทางการขอความช่วยเหลือ รวมทั้งความร่วมมือป้องกันเหตุ ซึ่งจะช่วยลดความรุนแรงของสถานการณ์ได้

ทั้งนี้จังหวัดนราธิวาส เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มักประสบปัญหาอุทกภัยทุกปี ดังนั้นการประชุมวันนี้จึงเป็นการเตรียมการล่วงหน้าที่มีประสิทธิภาพ ที่จะสามารถลดผลกระทบของเหตุอุทกภัยอย่างแน่นอน

 39 total views,  1 views today