Select Page

วันนี้ (19 กันยายน 2567) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมปัญจเพชร ชั้น 3 อาคารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ( ศอ.บต. ) พร้อมด้วยนายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. ตลอดจนผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้อำนวยการกอง / กลุ่มงาน ข้าราชการ พนักงานราชการ และเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ร่วมต้อนรับคณะสื่อมวลชนส่วนกลาง ในการลงพื้นที่ศึกษาดูงาน ศอ.บต. พร้อมติดตาม และรับทราบการปฏิบัติภารกิจงานของ ศอ.บต. ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นกิจกรรม “สื่อมวลชนสัมพันธ์ เสริมสร้างคุณภาพชีวิต จังหวัดชายแดนภาคใต้” โดย ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 5 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จัดขึ้น เพื่อติดตามงานความมั่นคง และงานด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ควบคู่กับการขับเคลื่อนการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจด้านการค้า การท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล

ในการนี้ พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ กล่าวว่า ศอ.บต. มีภารกิจในการดูแลพี่น้องประชาชนทุกมิติให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี รวมถึงผู้ประกอบการ SME ในพื้นที่ให้เศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็งและยั่งยืน จากต้นน้ำ สู่ปลายน้ำให้ครบวงจร เพื่อให้พี่น้องประชาชน มีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตัวเองได้อย่างยั่งยืน ซึ่ง ศอ.บต. พร้อมสนับสนุนในการขับเคลื่อนการทำงานทุกหน่วยงานในพื้นที่ อย่างเต็มที่

ด้าน นายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต. เป็นองค์กรหลักในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ในบทบาทตามกฎหมายเรามีหน้าที่ที่จะเชื่อมงานกับทุกกระทรวง ทุกกรม ทุกภาคส่วน เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เช่น เรื่องสิทธิความเป็นธรรม เรื่องการศึกษา เรื่องกิจการศาสนา งานด้านพหุวัฒนธรรม ประเพณีที่เป็นอัตลักษณ์ ในรัฐบาลปัจจุบันให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกภาคส่วน ทุกกลุ่ม ทุกศาสนา ทุกเชื้อชาติ

 60 total views,  1 views today