Select Page

วันนี้ (27 กันยายน 2567) นายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมบรรยายหัวข้อ (ร่าง)แนวทางการพัฒนายุทธศาสตร์เพื่อประกอบการจัดทำยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2568 – 2570

ภายใต้การประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การถอดบทเรียนผลการขับเคลื่อนการจัดการอาชีวศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ และทิศทางการพัฒนาการจัดการอาชีวศึกษา เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๘ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 28 กันยายน 2567 ณ โรงแรมคริสตัล หาดใหญ่ ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้รองเลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวถึง (ร่าง) แนวทางการพัฒนายุทธศาสตร์เพื่อประกอบการจัดทำยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2568 – 2570 ซึ่งมีทั้งหมด 6 ด้าน ได้แก่ ด้านที่ 1 การสร้างความมั่นคงและสร้างสันติสุขให้กับพื้นที่ ด้านที่ 2 การพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจและแก้ไขปัญหาความยากจน ด้านที่ 3 การอำนวยความเป็นธรรมและการช่วยเหลือเยียวยา ด้านที่ 4 การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ด้านที่ 5 การพัฒนาทางด้านสังคมและการอยู่ร่วมกันบนความหลากหลายทางวัฒนธรรม และด้านที่ 6 การพัฒนาทางด้านทรัพยากรธรรมชาติ

นอกจากนี้การดำเนินการในระยะต่อไป ซึ่งจะมีการบูรณาการการทํางานร่วมกับ สมช. และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยจัดทํา (ร่าง) ยุทรศาสตร์ด้านการพัฒนา จังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2568-2570 บนฐานการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกภาคส่วน ให้สอดคล้องกับนโยบายการบริหารและ การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้รับ การทบทวน ปรับปรุง และนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งสร้างโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชนทุกคน ผ่านการรับฟังความเห็น (ร่าง) ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2568-2570 ปรับปรุง (ร่าง) ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2568 – 2570 ให้มีความสมบูรณ์ และดำเนินการตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ตามกฎหมาย และการเสนอแผนระดับ 3 เพื่อให้ยุทธศาสตร์ ฯ พ.ศ. 2568 – 2570 เป็นกรอบในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สําหรับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เกิดผลเป็นรูปรรรมและนำสันติสุขกลับสู่พื้นที่โดยเร็วต่อไป

 22 total views,  6 views today