Select Page

วันนี้ (28 กันยายน 2567) เวลา 17.00 น. ที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้ นางสาวเกษร บุญถนอม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. เป็นตัวแทน ศอ.บต. เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความสงบที่เกิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 15.35 น. ได้มีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ลอบวางระเบิดขบวนกำลังพลชุดถวายความปลอดภัย สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขณะเดินทางกลับที่ตั้งในจังหวัดชุมพร เหตุเกิดบนถนนทางหลวงหมายเลข 42 เขตรอยต่อ หมู่ที่ 1 ตำบลมะนังดาลำ – หมู่ที่ 2 ตำบลตะบิ้ง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

ในการนี้ นางสาวเกษร บุญถนอม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยมในนามเลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย 1. จ่าสิบตำรวจ ดำเนินยุทธ สง่าปู อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณแขนขวา ลึกถึงกล้ามเนื้อ แต่ไม่มีกระดูกแตกหรือเส้นประสาทฉีกขาด แพทย ได้ทำการตกแต่ง บาดแผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รู้สึกตัวดี 2. สิบตำรวจโท ศุภวิชญ์ ป้องแก้ว อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณศีรษะด้านขวา และแขน ขวา เล็กน้อย รู้สึกตัวดี
3. จ่าสิบตำรวจ ขจรพล เพชรกูลง อายุ 38 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณขาซ้าย กระดูกแตก แพทย์ได้ทำการใส่เหล็กดาม รู้สึกตัวดี และ 4. สิบตำรวจโท นพคุณ นำศิลป์ธนสาร อายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีแผลฉีกขาดบริเวณใบหน้าด้านขวา และขาทั้ง 2 ข้าง แพทย์ใส่เฝือกดามไว้ ใส่ท่อช่วยหายใจ ซึ่งขณะเข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าหัองผ่าตัด

จากนั้น ได้เข้าเยี่ยม สมัครทหารพราน เทพนิมิตร กลิ่นบุญแก้ว ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 11.05 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ขณะปฏิบัติหน้าที่ เหตุเกิดบริเวณหัวสะพาน บนถนนสายตันหยงมัส – ตอลัง บ้านตะโละ หมู่ที่ 1 ตำบลตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณคาง ลำคอ มีกล่องเสียงฉีกขาด และหน้าท้องข้างซ้าย แพทย์ได้ใส่ท่อช่วยหายใจ รู้สึกตัว ในการนี้ นางสาวเกษร บุญถนอม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยมในนามเลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ

 14 total views,  9 views today