Select Page

     สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ กำหนดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำรายละเอียดโครงสร้างสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ระยะ 5 ปีภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ด้านความมั่นคง โดยในวันที่ 18 – 19 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา มีการจัดประชุมขึ้นทีห้องราชดำเนิน ชั้น 1 โรงแรมโรยัลปริ้นเซส ถนนหลานหลวง กรุงเทพมหานคร ซึ่งในวันที่ 18 ตุลาคม มีพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานการประชุม

     ทั้งนี้ในการประชุม คณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณาจัดทำแผนการแก้ไขปัญหาความไม่สงบไม่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหาความมั่นคงที่แท้จริงเพื่อร่วมกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาแต่ละด้านให้เป็นรูปประธรรม พร้อมกำหนดแผนงานและโครงสร้าง เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้บูรณาการร่วมกันสร้างความเป็นเอกภาพในการแก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

     นี้ในการประชุมทั้ง 2 วันนั้นมีการรายงานถึงสถานการณ์ด้านความมั่นคงเกี่ยวกับปัญหาชุมชนไทยพุทธ และสภาพสังคมในพื้นที่ กรอบแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคงระยะ 20 ปีและแผนแม่บทการป้องกันและการแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อความมั่นคง โครงสร้างสนับสนุนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาศักยภาพประชากร เป้าหมายในพื้นทีจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนการกำหนดโครงการไทยพุทธคืนถิ่นและโครงการตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ใน จชต.

     อย่างไรก็ตามสำหรับการประชุมตลอดทั้ง 2 วันเป็นการรวบรวมข้อมูลในขั้นต้น โดยจะมีการประชุมสรุปแนวทางอีกครั้งในวันที่ 25 ตุลาคม 2561 นี้

 

 89 total views,  2 views today