Select Page

     วันนี้ (21 ตุลาคม 2561 เวลา 16.30 น.) ที่ ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกและคณะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ผู้ว่าราชการจังหวัด ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา ตลอดจน เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วม
     พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า การลงมาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งนี้ เพื่อมอบนโยบายให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ รวมทั้งสานต่อนโยบายของอดีตผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งได้วางนโยบายไว้เป็นอย่างดีและท่านได้ลงมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาอย่างต่อเนื่อง เรื่องหลักๆในการประชุมครั้งนี้เป็นเรื่องกำลังพล ซึ่งได้เน้นย้ำในเรื่องของเอกภาพในการบังคับบัญชา โดยร่วมมือร่วมใจกันทำงานอย่างจริงจัง ทำงานร่วมกันและมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกันอย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่นว่าการทำงานเรื่องการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะดีขึ้น รวมทั้งได้เน้นในเรื่องของการป้องกันเชิงรุก เพื่อจำกัดความเคลื่อนไหวต่างๆ โดยในวันนี้ได้มีโอกาสพบปะผู้นำศาสนาในพื้นที่ซึ่งได้เห็นพ้องต้องกันที่จะสนับสนุนการทำงานในทุกมิติโดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหายาเสพติด และได้เน้นย้ำให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ดูแลกำกับไม่ให้เกิดเหตุ ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสรเสรี อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข
     พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เผยอีกว่า การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ การปรับปรุงกล้องวงจรปิดให้มีความมาตรฐาน บูรณาการเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายลงไปช่วยเหลือประชาชน หากรักษามาตรฐานในเรื่องต่างๆเหล่านี้ได้อย่างต่อเนื่อง มีความร่วมมือจากผู้นำศาสนา เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ปัญหาคลี่คลาย และที่สำคัญคือการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งได้เน้นย้ำให้มีความเข้มงวดในการผ่านเข้าออกตามแนวชายแดนให้เป็นมาตรฐานอีกด้วย
     ทั้งนี้ในวันที่ 22 ตุลาคม พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกและคณะ มีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ ต.ทรายขาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

 241 total views,  1 views today