Select Page

     วันนี้ (22ตุลาคม 2561เวลา 10.20น.) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกและคณะ  เดินทางลงพื้นที่ มัสยิดนัจมุดดีน ต.ทรายขาว  อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เพื่อพบปะผู้นำศาสนาและประชาชนในพื้นที่ โดยมี พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายอำเภอโคกโพธิ์ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ กำนันผู้ใหญ่บ้านตลอดจนประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้เยี่ยมชมมัสยิดซึ่งมีการก่อสร้างแบบผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมไทย และสถาปัตยกรรมของมุสลิมและเยี่ยมชมอัลกุรอ่านซึ่งถูกจารึกด้วยลายมือและมีอายุ มากกว่า 900 ปี

     ต่อมา เวลา 11.00 น. พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกและคณะ เดินทางไปยัง วัดทรายขาวเพื่อพบปะทักทายให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยกล่าวว่า  ต.ทรายขาว ถือว่าเป็น ตำบลที่มีลักษณะพิเศษ ซึ่งเป็นที่ที่ทุกคนต้องแวะมาเยี่ยมชม เพื่อเห็นความยิ้มแย้มแจ่มใส เห็นการทำงานร่วมกันทั้งพี่น้องชาวมุสลิมและไทยพุทธ และอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข จุดเด่นคือการที่เรามีจุดรวมจิตใจของทั้งสองศาสนาคือวัดและมัสยิด มีคัมภีร์อัลกุรอ่านที่เก่าแก่โบราณมีอายุเกือบพันปี เช่นเดียวกับวัดที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธที่อยู่ในพื้นที่     เมื่อเรามีศูนย์รวมจิตใจ ข้าราชการก็ต้องทำงานและดูแลประชาชนสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ เชื่อมั่นว่าข้าราชการไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. อบจ. ที่อยู่ในพื้นที่จะต้องร่วมใจกันดูแลชาวบ้านให้อยู่กันอย่างมีความสุข สงบสุข

     อย่างไรก็ตาม ตำบลทรายขาวเป็นชุมชนที่เข้มแข็งด้านความสมานฉันท์ สามัคคีของชาวบ้านทั้งไทยพุทธและมุสลิม รวมทั้งมีความรักใคร่กลมเกลียว ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ความสัมพันธ์อันดีงามนี้มีมายาวนานตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ นอกจากนี้ ต.ทรายขาว ยังมีมนต์เสน่ห์ด้านการท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 307 total views,  1 views today