Select Page

    วันนี้ (28 ตุลาคม 2561 เวลา 10.00 น.) ที่ โรงแรมปาร์ควิว ปัตตานี นายนะรี คงบันนึก ผู้อำนวยการ     กองกิจการฮัจญ์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  เป็นประธานเปิดการประชุมสามัญประจำปี 2561 เพื่อชี้แจงและเตรียมความพร้อมด้านกิจการฮัจญ์ ในปี 2562 พร้อมเลือกคณะกรรมการสมาคมการค้าผู้ประกอบการกิจการฮัจญ์สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ชุดใหม่ โดยมี เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตลอดจน ผู้ประกอบการกิจการฮัจญ์ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วม

    นายนะรี คงบันนึก ผู้อำนวยการกองกิจการฮัจญ์ ศอ.บต. กล่าวว่า การประชุมในวันนี้เป็นการพูดคุยหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นรวมทั้งสะท้อนมุมมองของผู้ประกอบการ เพื่อรวบรวมความคิดเห็นทั้งหมดไปนำเสนอต่อสำนักเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการฮัจญ์แห่งประเทศไทยและให้ผู้ประกอบการได้ปฏิบัติตามในเรื่องต่างๆอย่างถูกระเบียบเพื่อให้สามารถบริการให้กับพี่น้องที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ได้อย่างเต็มที่และได้รับการบริการที่พึงพอใจที่สุด ที่สำคัญคือให้สามารถประกอบศาสนกิจได้ครบถ้วนสมบูรณ์ ถูกต้องตามหลักศาสนา ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของภาครัฐที่ต้องการส่งเสริม ดูแล ในการให้พี่น้องประชาชนสามารถประกอบศาสนากิจได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด ในส่วนของกิจการด้านการ ฮัจญ์ ศอ.บต. จะเข้ามาดูแลในบางส่วนในภารกิจที่ไม่ซ้ำกับทางกรมการปกครอง โดยเข้ามาทำงานร่วมกัน ในการอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนมุสลิมไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ ประเทศซาอุดิอาระเบียต่อไป

    ทั้งนี้ในที่ประชุมได้แลกเปลี่ยน ข้อคิดเห็นในการดำเนินงานที่ผ่านมา ตลอดจนให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์รวมทั้งกำหนดแนวทางการดำเนินงานในอนาคตให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนมุสลิมไปประกอบพิธีฮัจญ์  ณ ประเทศซาอุดิอาระเบียต่อไป

 169 total views,  1 views today