Select Page
     บริษัทแปรรูปมะพร้าวหนองจิกพัฒนา เป็นโรงงานที่ตั้งอยู่ภายในโรงงานปาล์มพัฒนาชายแดนใต้ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี โดยในขณะนี้มีการสร้างอาคารหลังใหม่เพื่อรองรับผลผลิตจากมะพร้าวของเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ได้ ปีละ 24,000,000 ลูก  ต่อปี ที่จะนำเอามะพร้าวมาจำหน่ายในราคาที่ได้มาตรฐาน โดยมะพร้าวที่ได้จะนำมาแปรรูปเป็นสินค้าต่าง ๆ ที่ผลิตจากมะพร้าวเป็นหลัก อาทิ กะทิบรรจุกล่อง มะพร้าวสกัดเย็น เป็นต้น
     โดยวันนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ลงพื้นที่เยี่ยมชมบริษัทแปรรูปมะพร้าว หนองจิกพัฒนา พร้อมกันนี้ ยังได้ร่วมในงานทำบุญโรงงานหลังใหม่ของบริษัทหนองจิกพัฒนา อีกด้วย โดยมี ผู้ประกอบการของบริษัทหนองจิกพัฒนา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก
     อย่างไรก็ตามศูนย์อำนวยบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เน้นย้ำ แผนแม่บทการพัฒนาเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้มุ่งให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุดจากการพัฒนาเศรษฐกิจแบบไร้รอยต่อ ส่งเสริมเรื่องของเกษตรเชิงคู่ โดยให้เกษตรจังหวัดปัตตานีสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจ เพื่อขยาย และเพาะปลูกมะพร้าวในพื้นที่ เป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ รวมถึงต่อยอดผลผลิตจากมะพร้าวสู่ตลาดที่จะรองรับในอนาคต

 466 total views,  1 views today