Select Page
    ณ  วันที่ 10 พฤศจิกายน 2561  พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมต้อนรับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อร่วมรับฟังความก้าวหน้าของกองพลทหารราบที่ 15  และงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมร่วมงานทอดกฐินสามัคคี ณ วัดราษฎร์บูรณะ (วัดช้างให้)
    โดย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. รายงานความคืบหน้าต่อ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถึงการดำเนินงานด้านพลเรือนที่ร่วมปฎิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งดูแลด้านการพัฒนาได้นำเสนอความคืบหน้าโครงการสำคัญตามแผนงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง ซึ่งได้ก่อสร้างทางวิ่ง ทางขับ ลานจอดเครื่องบินและอื่นๆ แล้วเสร็จ ร้อยละ 46  สำหรับท่าอากาศยานเบตง นั้น ออกแบบ เพื่อรองรับ เครื่องบินในประเทศและระหว่างประเทศ ในส่วนของรันเวย์ รองรับเครื่องบินขนาด 70-80 ที่นั่ง จอดเครื่องบินได้ 3 ลำ และ เฮลิคอปเตอร์ อีก 2 ลำคาดว่าจะก่อสร้างให้แล้วเสร็จประมาณ เดือน ก.ค. 2562  และ จะเปิดให้บริการสนามบินเบตง ได้ประมาณสิ้นปี 2562
    จากนั้น พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังสโมสรกองพลทหารราบที่15  เพื่อรับฟังความก้าวหน้าของกองพลทหารราบที่ 15 ด้านสถานการณ์กำลังพลของทหารในปัจจุบัน  โครงการที่ได้รับอนุมัติและดำเนินการแล้ว การซื้อที่ดินเพื่อเชื่อมต่อพื้นที่ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย และการปฏิบัติ 7 กลุ่มงานของหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสในด้านต่างๆด้านการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ด้านอำนวยความยุติธรรมและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ด้านสร้างความเข้าใจทั้งในและต่างประเทศ ด้านงานการศึกษา ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ด้านงานพัฒนาศักยภาพของพื้นที่ และคุณภาพชีวิตประชาชน ด้านงานเพิ่มประสิทธิภาพภาครัฐและการขับเคลื่อนนโยบาย และด้านงานแสวงหาทางออก จากความขัดแย้งโดยสันติวิธี ร่วมถึงงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
    จากนั้น พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังวัดราษฎร์บูรณะ (วัดช้างให้) ตำบลควนโนรี อำเภอโคกโพธิ์  เพื่อเป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2561พร้อมร่วมพิธีถวายผ้ากฐิน และบริจาคปัจจัยเพื่อสมทบทุนก่อสร้างเจดีย์และบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะเพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไป

 120 total views,  1 views today