Select Page

    วันนี้ ( 14 พฤศจิกายน  2561 ) ที่ ห้องเก้าแสน ชั้น 9 โรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  นาวาเอกจักรพงษ์  อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้  ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  ร่วมบรรยายพิเศษการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่องการปรับตัวชี้วัดในการประเมินผล   การปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหา จชต. ประจำปีงบประมาณ 2562  ในหัวข้อนโยบายการแก้ไขปัญหา จชต. ด้านการพัฒนา  เพื่อความมั่นคง จัดโดยศูนย์การประสานการปฎิบัติที่ 5 กอ.รมน.

    นาวาเอกจักรพงษ์  อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. กล่าวขณะบรรยายถึงบทบาทหน้าที่ การจัดตั้ง ศอ.บต. ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน  ว่าอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบของ ศอ.บต.ได้แก่ อำนวยความเป็นธรรม  เยียวยา  สร้างขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนในพื้นที่  ดูแลด้านการศึกษา   ด้านสังคมพหุวัฒนธรรม และบูรณาการกับฝ่ายความมั่นคงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดเอกภาพเกิดประโยชน์สูงสุด แก่ประชาชนในพื้นที่  อีกทั้งกล่าวถึงบทบาทใหม่ของ ศอ.บต. ในการเชื่อมโยงยุทธศาสตร์ให้เป็นเอกภาพ  เร่งรัด ติดตามการดำเนินงานกับหน่วยงานต่างๆ เสริมการทำงานของกระทรวง กรม  และสนับสนุนงานความมั่นคงของ กอ.รมน.ภาค 4 สน.

    นอกจากนี้ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. กล่าวอีกว่านโยบายใหม่ของ ศอ.บต. “การพัฒนาไร้รอยต่อ  มิติใหม่การพัฒนาชายแดนใต้”  โดยเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อหน่วยงานของภาครัฐให้  เป็นเอกภาพ  มีการดำเนินงานที่สอดคล้องกัน  โดยเฉพาะเชื่อต่อเศรษฐกิจพิเศษทั้ง 14 เขต  เพื่อนำไปสู้การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์  สร้างงาน สร้างอาชีพให้คนในพื้นที่  ซึ่งบทบาทภารกิจ โครงสร้างดังกล่าวจะเกื้อกูลต่อการดำเนินงานของ กอ.รมน. ภาค 4 สน.  คือ การสร้างสันติสุขใน จชต.  ให้เกิดขึ้นโดยเร็ว  อีกทั้งสามารถหนุนเสริมการพัฒนา จชต. ของหน่วยงานพลเรือนให้บังเกิดผลเป็นรูปธรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    ทั้งนี้การสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อปรับปรุงตัวชี้วัดในการประเมินผลการปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหา จชต. ประจำปีงบประมาณ 2562 จัดขึ้นเพื่อรับทราบปัญหา ข้อแนะนำ และแนวทางการพัฒนา การดำเนินงานตามแผนงานโครงการให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการแก้ปัญหา  เพื่อปรับปรุงตัวชี้วัดให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง  นโยบายการบริหารและการพัฒนา จชต.  และแผนแม่บทในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ จชต.  โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 มีผู้เข้าร่วม 127 คน

 999 total views,  1 views today