Select Page
    วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2561) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมเป็นเจ้าภาพในงานทอดกฐินสามัคคี พร้อมถวายปัจจัยเพื่อสมทบทุน ณ วัดอุไรรัตนาราม ตำบลบาเจาะ อำเภอ  บาเจาะ จังหวัดนราธิวาส
    โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มี นาวาเอก ดร.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์ จังหวัดนราธิวาสหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ต่างมาร่วมกันทำบุญ  นำปัจจัยที่ประดับด้วยพุ่มกฐิน กว่า 256,000 บาท มาร่วมสมทบทุน มอบให้แก่ทางวัด เพื่อนำไปบูรณะปฎิสังขรณ์ ปูกระเบื้อง โรงธรรม โรงทาน เปลี่ยนหลังคากุฏิ และเปลี่ยนหลังคาศาลารวมใจที่ชำรุดทรุดโทรดใช้การไม่ได้ รวมถึงสิ่งที่จำเป็นที่เป็นการสืบสาน ประเพณี ตลอดจนศาสนกิจของวัด
      ทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่างมาร่วมกันสร้างบุญ สร้างกุศล รวมถึงช่วยกันทะนุบำรุงกิจกรรมของวัด ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะเราจะร่วมกันสืบสาน ประเพณี วัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป
    อย่างไรก็ตามวัดอุไรรัตนาราม ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นวัดเล็กๆ ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชุมชนชาวพุทธในพื้นที่มาอย่างยาวนาน  โดยมีพระภิกษุจำพรรษาครบไตรมาศ ซึ่งทางคณะกรรมการวัดจึงได้ร่วมกับชาวบ้าน และผู้ที่มีจิตศรัทธาจัดให้มีการทอดกฐินสามัคคีขึ้นเพื่อให้พระภิกษุที่อยู่จำพรรษาได้รับอนิสงส์ตามพระบรมพุทธานุญาต

 122 total views,  1 views today