Select Page

     วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 นาวาเอกจักรพงษ์  อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้  เป็นวิทยากรบรรยาย เรื่อง “บทบาทของ ศอ.บต. ในการสนับสนุนการปฏิบัติงานกองกำลังประจำถิ่นและแผนพัฒนาพื้นที่พิเศษ” ในโครงการพัฒนาศักยภาพปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำตำบล  หลักสูตรผู้บังคับกองร้อย ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ชรบ. รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2562  ซึ่งการจัดโครงการในครั้งนี้เริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 พฤศจิกายน 2561  จัดโดย สำนักกิจการความมั่นคงภายใน กรมการปกครอง ณ โรงแรมบีพีแกรนด์ ทาวเวอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

     ในการบรรยาย นาวาเอกจักรพงษ์  อภิมหาธรรม ได้กล่าวถึงผลการดำเนินงานของ ศอ.บต.ที่ผ่านมา ซึ่งดำเนินการภายใต้การน้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา” ยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปีมาขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ นำไปสู่การสร้างงาน กระจายรายได้ให้กับประชาชนที่รายได้น้อย  เยาวชนที่จบการศึกษาได้อย่างเป็นรูปธรรม การพัฒนาสังคมและทรัพยากรมนุษย์ที่มีการเชื่อมโยงในทุกมิติ การพัฒนาเพื่อความมั่นคง และการสร้างความเข้าใจกับทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ให้หันหน้าเข้าหากัน แก้ปัญหาโดยใช้แนวทางสันติวิธี จะทำให้เกื้อกูลต่อการทำงานของ กอ.รมน.ภาค ๔ สน. คือ การสร้างสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดขึ้นโดยเร็ว

    ส่วนในปีงบประมาณ 2562 ศอ.บต. ได้มีการปรับปรุงบทบาท ภารกิจ อำนาจหน้าที่ และโครงสร้าง ศอ.บต. เพื่อรองรับพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในอนาคต และจะทำงานบูรณาการร่วมกับกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า โดยจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานและอำนวยการกับหน่วยงานอื่นๆ

    อย่างไรก็ตามในโครงการพัฒนาศักยภาพปลัดอำเภอครั้งนี้ ถือเป็นการสัมมนาในรุ่นที่ 1 ของปีงบประมาณ 2562 โดยการพัฒนาศักยภาพปลัดอำเภอให้เป็นผู้บังคับกองร้อยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ชรบ. เพื่อเป็นแนวทางการดำเนินงานและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของศอ.บต และ กอ.รมน ภาค 4 สน.ต่อไป

 176 total views,  1 views today