Select Page
    วันนี้ (24 พฤศจิกายน 2561) เวลา 13.30 น. ที่ค่ายสิรินธร จังหวัดปัตตานี พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมบันทึกเทปรายการ Thailand  Live ฟังเสียงประเทศไทย ร่วมกับพ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ของนายสุทธิชัย หยุ่น ในประเด็นการขับเคลื่อนและพัฒนาไร้รอยต่อ มิติใหม่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 21.10 น. ทางช่องไทยพีบีเอส
    โดยพลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. ให้สัมภาษณ์ภายหลังบันทึกเทปรายการดังกล่าวว่า ขณะนี้ ศอ.บต.มุ่งพัฒนาเศรษฐกิจแบบไร้รอยต่อ มิติใหม่การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยดึงทุกภาคส่วนมาร่วมกันพัฒนา เนื่องจากพื้นที่จังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และจังหวัดนราธิวาส มีพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษที่สามารถเชื่อมโยงให้เป็นเนื้อเดียวกันในนามของกรรมการขับเคลื่อนที่คล้ายกับ AEC ในการพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้ มีเป้าหมายในการสร้างงาน สร้างอาชีพ และรายได้ โดยการปักหมุดพื้นที่ 14 แห่งใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้
    รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. ยังกล่าวอีกว่า เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่จบการศึกษาทั้งในและต่างประเทศสามารถมีอาชีพในพื้นที่ โดยเข้าถึงเกษตรฐานรากดั้งเดิมของพี่น้องประชาชน แต่ปรับรูปแบบการผลิตโดยเริ่มต้นที่ชุมชน และแปรรูปสินค้าให้มีคุณภาพ เป็นสินค้าฮาลาลพร้อมจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการผลักดันการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้มีความชัดเจน เป็นรูปธรรม เนื่องจาก ศอ.บต. ตั้งเป้าหมายให้การท่องเที่ยวจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็น 1 ใน 2 เศรษฐกิจหลัก โดยปักหมุดที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และกระจายเชื่อมโยงไปยังทุกจังหวัดในพื้นที่ สร้างเมืองให้นักท่องเที่ยวมีความรู้สึกอยากมาเที่ยว และคาดว่า สกายวอล์คทะเลหมอกเบตง จะเป็น Landmark ในระดับเอเชีย ที่จะสามารถดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมพื้นที่ ซึ่งคนรุ่นใหม่สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจให้บริการนักท่องเที่ยวได้
    พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร ยังได้กล่าวถึงประเด็นการช่วยเหลือเด็กกำพร้าพ่อหรือแม่ ที่มีอยู่ในพื้นที่ประมาณ 6,000 คนว่า มีการขับเคลื่อนและให้การช่วยเหลือในเรื่องของการศึกษาจนจบปริญญาตรี พร้อมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือด้านสุขภาพกายและใจ ตามนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 119 total views,  1 views today