Select Page

    วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2561) ที่ ห้องประชุม โรงงานปาล์มพัฒนาชายแดนใต้ อำเภอ    หนองจิก จังหวัดปัตตานี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานการหารือกับกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเชื่อมโยงการประกอบธุรกิจแบบไร้รอยต่อ รวมถึงเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ประกอบการได้นำเสนอผลการดำเนินกิจการ ปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ โดยมี นายปรีชา ชนะกิจจร ผู้อำนวยการกองส่งเสริม และสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. นายธีรวิทย์  เฑียรฆโรจน์  ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาเจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายพลเรือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

    พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการพบปะพี่น้องประชาชนที่เป็นภาคเกษตรฐานราก อาทิ ปศุสัตว์ ประมงพื้นบ้าน การแปรรูปสินค้า เป็นต้น โดยเราต้องการพัฒนา เพื่อให้เป็นมิติที่ไร้รอยต่อ และทุกภาคส่วนจะต้องสามารถเชื่อมโยงกัน โดยการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก มุ่งให้เป็นการเกษตรที่มี   นวัตกรรมสู่โรงงานอุตสาหกรรม และภาคการตลาด โดยนับจากนี้ ศอ.บต. จะศูนย์กลางของการเชื่อมโยงฐานราก จากต้นน้ำสู่ปลายน้ำให้ครบวงจร เพื่อให้พี่น้องประชาชน มีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตัวเองได้อย่างยั่งยืนโดยใช้ทรัพยากรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

    อย่างไรก็ตามการหารือในครั้งนี้ ศอ.บต. พร้อมนำปัญหาของผู้ประกอบ อาทิ การไม่มีโรงงานแปรรูปสินค้า ไม่มีใบรับรองการผลิตสินค้า ไม่มีใบขออนุญาตการส่งออกสินค้า เป็นต้น โดย ศอ.บต. จะนำมาพิจารณาเพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด และมีการพัฒนาต่อยอดด้านธุรกิจต่างๆต่อไป

 225 total views,  1 views today