Select Page

    วันนี้ (27 พฤศจิกายน 2561) ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า ศอ.บต. พลเรือตรีสมเกียรติ  ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  เป็นประธานปิดการอบรม ในกิจกรรมเพิ่มศักยภาพพนักงานรักษาความปลอดภัย ประจำ ปีงบประมาณ 2562  จำนวน 34 คน พร้อมมอบประกาศนียบัตรการฝึกดับเพลิงเบื้องต้น  ประกาศนียบัตรการทดสอบกำลังใจด้วยการกระโดดหอสูง 34 ฟุต  ประกาศนียบัตรรักษาความปลอดภัยเบื้องต้น  โดยมีผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้อำนวยการกลุ่มงาน ศอ.บต. และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมเป็นเกียรติในพิธีปิดครั้งนี้

    พลเรือตรีสมเกียรติ  ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าว แสดงความยินดีแก่พนักงานรักษาความปลอดภัยทุกคนที่ได้สำเร็จการฝึกอบรมขั้นต้น พร้อมทั้งขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง  กับกิจกรรมเพิ่มศักยภาพพนักงานรักษาความปลอดภัย โดยกิจกรรมเพิ่มศักยภาพพนักงานรักษาความปลอดภัย ทั้งฝึกมาตรการในการรักษาความปลอดภัย  ฝึกการดับเพลิง ฝึกการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากการก่อเหตุ  ฝึกยิงปืน และทดสอบกำลังใจด้วยการกระโดดหอสูง 34 ฟุต เป็นกิจกรรมเพื่อให้พนักงานรักษาความปลอดภัยทุกคนได้เรียนรู้การปฏิบัติเบื้องต้นเท่านั้น เช่น กิจกรรมกระโดดหอใช่ว่าเราจะต้องกระโดดจากตึกสูง แต่เป็นเพียงการสร้างความคุ้นเคยให้พวกเราทุกคนหากเกิดเหตุการณ์ขับขันที่ต้องขึ้นที่สูงเท่านั้น อีกทั้งได้เน้นย้ำให้พนักงานรักษา  ความปลอดภัยทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่าภาคภูมิ เต็มความสามารถ ใช้ทักษะที่ได้ฝึกอบรมให้เกิดประโยชน์ และดูแลบ้าน ศอ.บต. หลังนี้ให้สง่างาม

    นายกรกช หนูเหลือง พนักงานรักษาความปลอดภัย ศอ.บต. ผู้ผ่านการอบรมในกิจกรรมเพิ่มศักยภาพพนักงานรักษาความปลอดภัย รุ่นที่ 1   เปิดเผยว่า รู้ศึกภูมิใจมากขึ้นหลังจากผ่านการฝึกอบรม สามารถนำความรู้ที่ได้มาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่โดยเฉพาะเรื่องของการตรวจรถผู้ที่เข้ามา ศอ.บต. ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ อีกทั้งได้ขอบคุณรองเลขาธิการ ศอ.บต. ที่ให้ความสำคัญแก่พนักงานรักษาความปลอดภัยทำให้พวกเราไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเพียงแค่ยามยืมมีหน้าที่แค่ยืนเฝ้าประตูเท่านั้น

    ทั้งนี้การอบรมในกิจกรรมเพิ่มศักยภาพพนักงานรักษาความปลอดภัย ประจำปีงบประมาณ 2562 จัดขึ้น  เพื่อพัฒนาศักยภาพพนักงานรักษาความปลอดภัยให้มีความรู้ ความเข้าใจและทักษะในการปฏิบัติหน้าที่

 320 total views,  1 views today