Select Page

    วันนี้ (7 ตุลาคม 2562) นางสาวอุบล ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มงานเยียวยา กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. พร้อมด้วยปลัดประจำศูนย์ปฏิบัติการเยียวยาจังหวัดปัตตานี  ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เยียวยาอำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ลงพื้นที่ตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อเข้าเยี่ยม นายอิสมะแอ ปะเตะ ซึ่งเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ ตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งปัจจุบันได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิต ของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการเลี้ยงไก่ 3 สายพันธุ์ จำนวน 115 ตัว โดย ศอ.บต.พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล และให้ความรู้ข้อมูลต่าง ๆ ในการเลี้ยงไก่ เพื่อที่จะให้มีการขยายสายพันธุ์ และต่อยอดรายได้ต่อไป

    ต่อมาได้เข้าเยี่ยมนางกอยยีมะ ประดู่ ซึ่งเป็นมารดาของเด็กหญิงนุรอีมาน แนแซ หนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบฯจากเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน ทำให้บุตรได้รับบาดเจ็บ ปัจจุบันมีอาชีพเปิดร้านขายของชำ และได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ สินค้าที่จะจำหน่ายฯ มาต่อยอดในการขายส่งบูดูสายบุรี ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งนี้ยังได้ขอบคุณ ศอ.บต. ที่ไม่เคยทอดทิ้ง และให้การช่วยเหลือ ส่งเสริมอาชีพให้แก่ครอบครัวของตนเองอีกด้วย

    จากนั้นได้เข้าเยี่ยมนางแมะ ดือราแม  ผู้ได้รับผลกระทบฯจากเหตุการณ์ถูกคนร้ายลอบยิงในพื้นที่ตำบลคลองใหม่ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ทำให้สามีเสียชีวิตและตนเองได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ      โดยได้รับการสนับสนุนในการเลี้ยงไก่ 3 สายพันธุ์ จำนวน 100 ตัว แต่ประสบกับปัญหาถูกลักขโมย ศอ.บต. พร้อมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลอย่างเร่งด่วน

    นอกจากนี้ยังได้เข้าเยี่ยมครอบครัวนางสาวแมบารู ยือรา ซึ่งสามีเป็นผู้ได้รับผลกระทบฯ จากเหตุการณ์ถูกคนร้ายลอบยิงในพื้นที่ตำบลกระโด อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ทำให้เสียชีวิต และได้รับการสนับสนุน วัสดุ อุปกรณ์ ในวงเงิน 50,000 บาท เพื่อซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัย ขณะนี้อยู่ในช่วงดำเนินการเกือบแล้วเสร็จ

    อย่างไรก็ตามการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ในฐานะเป็นหน่วยงานหลัก ได้ร่วมกับจังหวัด. อำเภอในพื้นที่. ช่วยเหลือเยียวยาเพื่อให้คุณภาพชีวิตของผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ดีขึ้น โดยดำเนินการกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสนับสนุนงบประมาณในวงเงินไม่เกิน 50,000 บาท เพื่อส่งเสริมอาชีพและซ่อมแซมบ้าน ยกระดับคุณภาพชีวิตของตนเอง และครอบครัวให้ดียิ่งขึ้น

 141 total views,  1 views today