Select Page

วันนี้ (29 กุมภาพันธ์ 2563) เวลา 10.00 น. ที่ วัดลำพะยา ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) เข้าร่วมกิจกรรม พิธีบำเพ็ญกุศล รำลึก 100 วัน ผู้กล้าแห่งลำพะยา
โดยมี พลตรี อาคม พงศ์พรหม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พันเอกวัฒนา กรมขันธ์ รองผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หัวหน้าส่วนราชการ ครอบครัวของผู้ได้รับผลกระทบ ประชาชนในพื้นที่ ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ถวายภัตตาหารเช้า /เพล แด่พระภิกษุสงฆ์ รวมถึงบริการตรวจสุขภาพพื้นฐาน สายตา ฟัน จากศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้กับผู้มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งหลังจากพิธีบำเพ็ญกุศลได้เสร็จสิ้นลง ได้มีการจัดเวทีสาธารณะ รำลึก 100 วัน ผู้กล้าแห่งลำพะยาขึ้น
เพื่อฟื้นฟูจิตใจของครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบ และชุมชนในพื้นที่จากเหตุการณ์คนร้ายลอบยิงชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านลำพะยา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบ ได้เสนอปัญหาสอบถามข้อสงสัย ส่วนราชการ กลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. และที่เกี่ยวข้อง ได้ตอบคำถาม
คลายข้อกังวลใจให้กับครอบครับผู้ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย

พันเอกวัฒนา กรมขันธ์ รองผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ได้ร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวลำพะยา ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ กลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. พร้อมเปิดโอกาสให้ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบได้ร่วมพูดคุย สร้างความเข้าใจ เสนอแนะแนวทางในการช่วยเหลือเยียวยา และสิทธิต่างๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามดำเนินการตามสิ่งที่พี่น้องประชาชนต้องการ

นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)ได้กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ครอบครัวที่เสียชีวิต โดยกลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต.ในด้านของตัวเงิน ได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของผู้ที่บาดเจ็บ ที่ต้องพักรักษาตัวนั้น ยังคงต้องช่วยเหลือต่อไป ซึ่งหลังจากการพูดในเวทีสาธารณะแล้ว พบว่ามีประเด็นสำคัญที่เป็นความต้องการของผู้ได้รับผลกระทบในด้านอื่นๆ เช่น การรักษาพยาบาล การศึกษา อาชีพ
ในการนี้อยู่ในช่วงของการเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังต่อไป

 221 total views,  1 views today