Select Page

วันนี้ (17 มีนาคม 2563) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางลงพื้นที่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต.ร่วมตรวจสอบความเสียหายที่จุดเกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าไม่ตี้เอ็กซ์ สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่คนร้ายปล้นมาใช้ในการก่อเหตุ สภาพเหลือแต่ซาก ชิ้นส่วนกระจัดกระจายทั่วบริเวณ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ระเบิดลูกแรก เป็นระเบิดแสวงเครื่อง นำหนักประมาณ 1-3 ก.ก. ใช้ IC TIMER ตั้งเวลาในการจุดชนวน ห่างกัน 15 นาที ระเบิดลูกที่ 2 คนร้ายใช้ถังแก๊สขนาด 15 ก.ก. บรรจุระเบิดน้ำหนัก  80 ก.ก. วางไว้ข้างคนขับ จุดชนวนด้วยวงจร DTMF Remote ใช้ช่องสัญญาณวิทยุสื่อสาร อนุภาพการทำลายล้าง ฝั่ง ศอ.บต. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร

เบื้องต้น  ผบ.ตร. ได้กำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมด  พร้อมตรวจสอบเส้นทางคนร้ายด้วยกล้องวงจร เร่งไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้

เลขาธิการ ศอ.บต.ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า ที่นี่เป็นสถานที่ในการดูแล ทุกข์ สุข ของพี่น้องประชาชน ซึ่งเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ได้มีการประชุมหารือและกำหนดแนวทางการบูรณาการเพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ทุกคนกำลังทำหน้าที่ในการดูแลชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเต็มที่ แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีกลุ่มคนที่พยายามจะทำลายชีวิตของพี่น้องในพื้นที่ เช่นเดียวกัน เหตุการณ์ในครั้งนี้ อยากให้คนในพื้นที่ได้ตั้งสติ วิเคราะห์ถึงการกระทำของกลุ่มคนที่ก่อความไม่สงบว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่

 

 487 total views,  1 views today