Select Page

วันนี้ 17 มีนาคม 2563 ที่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. พบปะบุคลากรของ ศอ.บต.หลังจากเกิดเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณด้านหน้า ศอ.บต. เพื่อล่อให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ แล้วกดระเบิดคาร์บอมบ์ซ้ำ โดยมี รองเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เข้าร่วมในการพบปะครั้งนี้

โดยหลังจากการพบปะแล้ว คณะผู้บริหาร บุคลากร ของ ศอ.บต.ได้ร่วมกันพัฒนาภูมิทัศน์ของ ศอ.บต.โดยได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) , เทศลาลนครยะลา ,จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. รวมทั้งประชาชนบริเวณใกล้เคียง ร่วมกันเก็บกวาดเศษซากความเสียหายที่แตกพังเนื่องจากแรงระเบิด
เลขาธิการศอ.บต.ได้กล่าวให้กำลังใจ บุคลากรของ ศอ.บต. ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในทุกด้าน พร้อมกล่าวขอบคุณหน่วยงานในพื้นที่ พี่น้องประชาชน ที่ให้ความร่วมมือ ในกิจกรรมจิตอาสาในวันนี้ เป็นการร่วมมือร่วมใจกันทุกภาคส่วน ช่วยกันคลี่คลาย ฟื้นหน่วยงานของรัฐที่เป็นสัญลักษณ์ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และทำให้แผ่นดินใต้ดีขึ้น ให้กลับมามีสภาพปกติ โดยกำแพงที่สร้างงขึ้นเป็นเพียงเพื่อป้องกันทรัพย์สินเท่านั้น แต่กำแพงที่แข็งแรงที่สุด คือกำแพงของพี่น้องประชาชนที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันคลี่คลายทุกอย่างในครั้งนี้  วันนี้เป็นถือเป็นจุดเปลี่ยนในภาคใต้ ที่ทำให้ทุกคนมีกำลังใจและมีพลังที่จะเดินหน้าต่อสู้ไปด้วยกันกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อสันติสุขที่จะกลับมาในไม่ช้า

ตัวแทนจากศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.)ได้กล่าวถึงการได้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ว่า วันนี้ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้นำนักเรียนตำรวจจำนวน 150 คน มาช่วยทำความสะอาด เก็บเศษกระจกที่ได้รับความเสียหาย หลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด รู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือหน่วยงานเพื่อนบ้านให้กลับมามีสภาพปกติเหมือนเดิมต่อไป

นายธีรวิทย์ เฑียรฆโรจน์ ตัวแทนกลุ่มจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.ได้กล่าวถึงกิจกรรมที่เกิดขึ้นในวันนี้ว่า เป็นเหตุในสภาวะวิกฤตที่เกิดขึ้น ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ เราได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำความดีไม่หวังสิ่งตอบแทน โดยมีจิตอาสาทั้งในและนอกพื้นที่ ซึ่งทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงไป และขับเคลื่อนไปได้โดยเร็ว

ทางด้านหัวหน้าเขต 5 เทศบาลนครยะลา กล่าวว่า คนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ร่วมมือกัน ร่วมกับจิตอาสาจากหน่วยงานอื่น โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วเราก็จะช่วยกัน รวมถึงป้องกันให้ไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก

 667 total views,  1 views today