Select Page

หลังจากผ่านพ้นกับเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นบริเวณด้านหน้า ศอ.บต. เมื่อช่วงเวลา 10.30 น. ของวันที่ 17 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมานั้น ทำให้ป้ายศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับความเสียหาย โดยแรงระเบิดทำให้กระจกบริเวณป้อมรักษาความปลอดภัยข้างหน้าประตูทางเข้า กระจกในอาคารอเนกประสงค์ และรถยนต์ที่จอดอยู่ใน ศอ.บต. ได้รับความเสียหายหลายคัน นอกจากนี้ ยังทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ ศอ.บต. และผู้สื่อข่าวได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดที่เกิดขึ้น จำนวน 25 ราย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นขณะที่ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการ ศอ.บต. นำหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมประชุมศูนย์ประสานการบริหารจัดการและแก้ปัญหาผลกระทบ โรค COVID-19 ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ในเวลานั้นด้วย

ทำให้เช้าวันนี้ (18 มีนาคม 2563) เวลา 08.00 น. พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นำรองเลขาธิการ ศอ.บต.ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้บริหารกลุ่ม / กอง ข้าราชการ พนักงานราชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ในสังกัด ศอ.บต. ร่วมเข้าแถวเคารพธงชาติ พร้อมกันนี้เลขาธิการ สอ.บต. ได้พบปะให้ขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในสังกัด ศอ.บต. ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในครั้งนี้มีพลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตลอดจนผู้บังคับบัญชาชั้นสูงในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมในกิจกรรมเคารพธงชาติ พร้อมร่วมให้ขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ด้วย

หลังจากกิจกรรมเคารพธงชาติเสร็จสิ้นแล้ว พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยพลโท    พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4, พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 / ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า, ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ พนักงานราชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ในสังกัด ศอ.บต. กว่า 500 คน ร่วมในพิธี “เปิดป้าย เพื่อชาวใต้สันติสุข” โดยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้กำหนดฤกษ์งาม ยามดี ในเวลา 08.30 น. ซึ่งทุกคนจะนำกระถางต้นไม้นำมาวางหน้าป้าย ศอ.บต. เพื่อตกแต่งให้มีความสวยงาม และสื่อถึงว่า ศอ.บต. พร้อมที่จะทำหน้าที่ด้านการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง และเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เราจะก้าวไปข้างหน้าด้วยกันภายใต้ครอบครัวสันติสุข

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการ ศอ.บต. ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนหลังจากพิธีเสร็จสิ้นแล้วว่า กำแพงป้ายชื่อ ศอ.บต. พังหายไปเพราะแรงระเบิด แต่ภายหลังเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานเรียบร้อยแล้วก็ระดมสรรพกำลังก่ออิฐขึ้นมาใหม่ซึ่งทุกอย่างเสร็จสิ้นก่อนพระอาทิตย์ขึ้นในวันนี้  รอเพียงตัวหนังสือที่ต้องดำเนินการต่อไป อย่างไรก็ตามเราสร้างกำแพงนี้ขึ้นมาด้วยหัวใจและพลังศรัทธา เพราะคนที่อยู่ด้านหลังกำแพงศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ เจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่สร้างความสุขและความเจริญรุ่งเรืองแก่พี่น้องในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า ไม่ว่าสิ่งใดจะเกิดขึ้น แต่ภารกิจสร้างความสุขของ ศอ.บต. ก็จะเดินต่อไปข้างหน้าและจะไม่มีวันถดถอย

 196 total views,  1 views today