Select Page

วันนี้ (19 มีนาคม 2563) เวลา 10.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ จ่าสิบเอก เสนีย์ พงษ์สมบัติ เจ้าหน้าที่ทหาร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ที่เสียชีวิตจากเหตุปิดล้อมปะทะกับคนร้ายริมเขื่อนแม่น้ำปัตตานี ตำบลตาเซะ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมอัญเชิญพวงมาลาหลวง พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพวงมาลาพระราชทาน พวงมาลาประทานกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และพระบรมวงศ์ศานุวงศ์ โปรดเกล้าและโปรดให้องคมนตรีเชิญพวงมาลาวางหน้าหีบศพ จ่าสิบเอก เสนีย์ พงษ์สมบัติ ด้วย

โดยมี พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่และประชาชนร่วม รดน้ำศพ แสดงความเสียใจ พร้อมยกย่องและเฉิดชูเกียรติจ่าสิบเอก เสนีย์ พงษ์สมบัติ เป็นจำนวนมาก

สำหรับเหตุการณ์การปิดล้อมผู้ก่อการร้ายริมเขื่อมแม่น้ำปัตตานี ตำบลตาเซะ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2563 สืบเนื่องจากทางการทหารตรวจพบภาพข่าวความเคลื่อนไหวกลุ่มคนร้ายเตรียมก่อเหตุ สร้างสถานการณ์เชิงสัญลักษณ์ และก่อเหตุในเมืองเศรษฐกิจในพื้นที่ จึงได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบ พบแหล่งหลบซ่อนพักพิง ตรวจยึดเรือและอุปกรณ์ยังชีพหลายรายการ ณ เกาะกลางริมเขื่อมแม่น้ำปัตตานี ตำบลตาเซะ จึงได้จัดกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ตั้งแต่วันดังกล่าวจนถึงขณะนี้ พร้อมได้ประสานผู้นำ 4 เสาหลักและเครือญาติของผู้ก่อการร้ายได้รับทราบ ทั้งนี้ภายหลังการปิดล้อมและปะทะกันเป็นระลอก ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย และมีผู้เห็นต่างจากรัฐเสียชีวิต 3 นาย โดยพันเอก วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า คาดว่า มีผู้ก่อการร้ายหลบซ่อนตัวอีก 1-2 คน จึงต้องดำเนินการปิดล้อมและกดดันอย่างต่อเนื่อง

 624 total views,  1 views today