Select Page

ภายหลังจากเหตุการณ์คาร์บอม​หน้าบริเวณป้าย​ ศอ.บต.​ เมื่อวันที่​17 มีนาคม​ 2563​ ที่ผ่านมา ขณะที่เลขาธิการ​ศอ.บต.​ กำลังประชุมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ เพื่อแก้ไขปัญหาของ โควิด 19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้​ ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ​จากเหตุการณ์ จำวน​ 26 ราย​ และเกิดความเสียหายกับอาคารและ​ป้าย​ ศอ.บต.​ ทำให้หลายฝ่ายออกมาปฏิเสธการกระทำอันโหดร้ายของฝ่ายตรงข้าม ด้านสมาพันธ์คณะกรรมการอิสลาม 14 จังหวัดภาคใต้​  เป็นอีกฝ่ายที่ลุกขึ้นมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น​พร้อมเดินทางมายัง​ ศอ.บต​ เพื่อเข้าพบเลขาธิการ​ ศอ.บต. ​ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

ซึ่งด้านประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ได้กล่าวในตอนหนึ่งว่า “ทางผู้นำศาสนาไม่เห็นด้วยในแนวทางของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุร้ายแรง ในขณะที่ชาวบ้านกำลังเดือดร้อนในเรื่องของโรคระบาดโควิด19​ โดยใช้ความรุนแรงอย่างไร้ขอบเขต ไม่คำนึงถึงประชาชนผู้บริสุทธิ์ ไม่ว่าจะเป็น เด็ก สตรี ผู้สูงวัย และผู้นำศาสนา เป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรมและละเมิดกับหลักธรรมคำสอนของทุกศาสนาอย่างร้ายแรง”

พร้อมทิ้งท้ายขณะพูดคุยกับ เลขาธิการ​ศอ.บต.ว่า “การกระทำเช่นนี้ในศาสนาอิสลามถือว่าเป็นบาปใหญ่และพระผู้เป็นเจ้าจะลงโทษผู้กระทำการเยี่ยงนี้ก่อนสิ่งอื่นใดในวันพิพากษา

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ก็มีหลายฝ่ายขึ้นมาปฎิเสธและไม่เห็นด้วย​กับการกระทำของฝ่ายตรงข้าม เพื่อหวังสร้างสถานการณ์​เชิงสัญลักษณ์ ให้ประชาชนเกิดความไม่มั่นใจในการบริการและการทำงานด้านพัฒนาของ​ ศอ.บต.​อย่างไรก็ตาม​ เลขาธิการ​ศอ.บต.ก็ได้สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน​ในพื้นที่​ โดยการสร้างป้ายขึ้นมาใหม่​ภายในระยะเวลา​ข้ามคืน​ แล้วเปิดป้ายพร้อมทำงานรับใช้ประชาชนตามปกติ​เมื่อวันที่​ 18 มีนาคม​ 2563​ ที่ผ่านมา

 144 total views,  1 views today