Select Page

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2563)​ เวลา 10:30 น. ที่โรงพยาบาลปัตตานี​ อำเภอเมือง​ จังหวัดปัตตานี นายแพทย์สมหมาย​ บุญเกลี้ยง​ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้​ (ศอ.บต.)​ พร้อมด้วยนางสุทธิดา​ ศาสน์ประดิษฐ์​ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยา​ เข้าเยี่ยม อาสาสมัคร​ทหารพราน​ อูมา​ ฮาแว อายุ 28 ปี​ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็ว​ ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา​ ขณะกลับจากการปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ โดยเหตุเกิดบนถนนสายชนบทบ้านบางมะรวด​ หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านกลาง​ อำเภอปะนาเระ​ จังหวัดปัตตานี​ ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหน้าและศีรษะ​ ส่งผลให้มีอาการปวดศีรษะ​ และแน่นหน้าอก​

โดยนายแพทย์สมหมาย​ บุญ​เกลี้ยง​ ผู้ช่วยเลขาธิการ​ ศอ.บต.​ ได้มอบกล่องกำลังใจในนามเลขาธิการ​ ศอ.บต.​ และร่วมพูดคุยให้กำลังใจแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บพร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา​ โดยศูนย์​ปฏิบัติการ​เยียวยาจังหวัด​ปัตตานี​ เบื้องต้น​  10,000 บาท

อย่างไรก็ตาม​ ศอ.บต.​ มีการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้​ ทั้งที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐและประชาชนทั่วไป​ โดยให้การช่วยเหลือเยียวยาเป็นจำนวนเงินตามที่กฎหมายกำหนด​ พร้อมช่วยเหลือเยียวยาด้านจิตใจเพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบมีสุขภาพกายใจที่ดีขึ้นตามลำดับ​  ทั้งนี้ยังมีการหนุนเสริมช่วยเหลือเยียวยาให้ผู้ได้รับผลกระทบที่ไม่มีอาชีพ​ และมีฐานะยากจนได้มีสังคมและมีอาชีพดูแลครอบครัว ส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีในหลายรายที่ผ่านมา​ โดยมีจุดมุ่งหมายลดความขัดแย้ง และเพิ่มความเข้าใจ ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น​ เพื่อสร้างความสงบสุขในพื้นที่จังหวัด​ชายแดน​ภาคใต้​

 220 total views,  1 views today