Select Page

วันนี้ (22 กรกฎาคม 2563) เวลา 13.00 น. ที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้ นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. เข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 เวลา 17.32 น. จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็วของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ขณะกลับจากการปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัยพื้นที่เหตุเกิดบนถนนสายชนบท บ้านบางมะรวด หมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี จำนวน 2 ราย คือ อส.ทพ.สุชาติ โกบหลำ อายุ 31 ปี พักรักษาตัวอยู่ตึกเฉลิมพระบารมี ชั้น 8 ห้องพิเศษ 880 มีบาดแผลแขนด้านซ้ายใส่เฝือกพยุงแขน แผลไหม้ดำหลังมือกระดิกนิ้วได้ รู้สึกตัวดี

และ ส.ท.สุพจน์ เจริญสุข อายุ 37 ปี พักรักษาตัวอยู่ตึกฉุกเฉิน sicu เตียง 9 มีบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดฝังในเนื้อเยื่อสมอง ลำคอมีหลอดลม หลอดอาหาร ฉีกขาด ได้ผ่าตัดตกแต่งบาดแผลและเอาสะเก็ดระเบิดออกแล้ว แผลฉีกขาดที่หนังตาข้างซ้าย ยังลืมตาไม่ได้ เรียกรับรู้ แต่ยังตอบสนองได้น้อย เจาะคอต่อเครื่องช่วยหายใจ เจาะปอดใส่สายระบายเลือด ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ในการนี้ นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้มอบกล่องกำลังใจในนาม เลขาธิการ ศอ.บต. และพูดคุยสร้างขวัญและให้กำลังใจแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จชต.และครอบครัวอีกด้วย

 

 269 total views,  1 views today