Select Page

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามคุณภาพชีวิตผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ในโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ได้รับผลกระทบ ฯในพื้นที่อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส โดยมี นายซาห์บุดดีน  หะยีอาหวัง ปลัดอำเภอรับผิดชอบงานช่วยเหลือเยียวยา นายอับดุลมูรีด อีลา ปลัดอำเภอประจำตำบลตะมะยูง นางสาวนูร์ยีฮัน ดือราซอ  เจ้าหน้าที่ปกครองประจำตำบลตะมะยูง นางสาวตูแวย๊ะ  ตูแวบือซา นักวิเคราะห์นโยบายและแผน  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  และบัณฑิตอาสา ร่วมลงพื้นที่กับคณะทีมงาน ศอ.บต.จำนวน 5 ราย ดังนี้

1.นางสาวทรายนะ  สาและ บ้านเลขที่ 4/3 หมู่ 5 ต.ตะมะยูง  อ.ศรีสาคร  ทายาทของนายเปาะสู  เจ๊ะคอ  เสียชีวิตจากเหตุการณ์ลอบยิง เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2548 ได้รับโครงการตัดเย็บเสื้อผ้า  ผลการเยี่ยมได้รับสิทธิครบถ้วนและสามารถดำรงชีวิตอย่างปกติสุขและมีรายได้จากการตัดเย็บเสื้อผ้า 2. นางสาวซายนูรา ดือเระ   บ้านเลขที่ 5 หมู่ 5 ต.ตะมะยูง  อ.ศรีสาคร ทายาทของนายอานูวา หะยีเปาะ เสียชีวิตจากเหตุการณ์ลอบยิง เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2548 ได้รับโครงการขายของชำในหมู่บ้าน 3.นายดอแม มะรือเสาะ บ้านเลขที่ 23/3 หมู่ 5 ต.ตะมะยูง อ.ศรีสาคร  เป็นน้องชายของนายอาแว  มะรือเสาะ เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 6สิงหาคม 2550   4.นางพารีดะ แตบาตู  บ้านเลขที่ 21/2 หมู่  5 ต.ตะมะยูง  อ.ศรีสาคร เป็นน้องสาวของนายสะมะแอ แตบาตู เสียชีวิตในพื้นที่รือเสาะ  และ5.นางสีตีมารีแย  หะยีเปาะ  บ้านเลขที่ 41 หมู่ 2 ต.ตะมะยูง  อ.ศรีสาคร ทายาทของ  อส.ทพ.มะรูซี  หะยีเปาะ  เสียชีวิตจากเหตุการณ์ลอบยิง เมื่อวันที่ 3 กรกฏาคม 2550 ได้รับโครงการขายของชำในหมู่บ้าน เพื่อสร้างรายได้ในครอบครัว

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ศอ.บต.ได้มอบกล่องกำลังแทนความห่วงใย จากเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมพูดคุยสร้างขวัญและกำลังใจ ตลอดจนสอบถามถึงความเป็นอยู่ อุปสรรค์ปัญหาต่างๆ ในการดำเนินชีวิตประจำวัน เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป  

 

 355 total views,  1 views today