Select Page

วันนี้ (22 สิงหาคม 2563) เวลา 08.30 น. พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยนายบุญธรรม มุณีกาญจน์  ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เจ้าหน้าที่จากกลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่จากกรมการปกครอง ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมให้ขวัญกำลังใจแก่นายสำรวย แก่นเรือง (บิดา) และเด็กหญิงอาทิตยา แก่นเรือน (บุตรสาว) อยู่บ้านเลขที่ 451 หมู่ที่ 17 ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นครอบครัวของนางนิตยา แก่นเรือน (มารดา) และ เด็กหญิงอัจฉริยา แก่นเรือง (บุตรสาว) ที่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา เกิดเหตุ ณ บนถนนสายปะลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ถึงแม้เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นได้ผ่านพ้นมาหลายปี และสภาพจิตใจของนายสำรวย แก่นเรือง และครอบครัว ก็ยังคงต้องรักษา และให้การช่วยเหลือเยียวยา ตลอดจนต้องให้ขวัญกำลังใจต่อการใช้ชีวิตกับครอบครัวอย่างต่อเนื่องและตลอดไป จึงทำให้ เลขาธิการ ศอ.บต.    นำคณะกลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินหน้านโยบาย “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้กล่าวหลังจากลงพื้นที่เยีย่มเยียนครอบครัวที่เสียชีวิตในครั้งนี้ว่า ความตั้งใจในการลงพื้นที่นวันนี้ เป็นการเยี่ยมเยียนให้ขวัญกำลังใจ แสดงความเสียใจกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น อีกทั้งเป็นการสำรวจสภาพความเป็นอยู่ของแต่ละครอบครัว เพื่อดำเนินการช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐ นอกจากนี้ยังเป็นการเปรียบเสมือนการมาเยี่ยมญาติ เนื่องจากภาครัฐ โดย ศอ.บต. มีความเสียใจกับทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้น และสัญญาว่า จะอยู่เคียวงข้างประชาชนทุกคน เพราะ “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” ทุกคนต้องได้รับความช่วยเหลือต่อไป

จากนั้น เลขาธิการ ศอ.บต. ได้เยี่ยมเยียนให้ขวัญกำลังใจแก่นายเอกพล คำแดง อายุ 30 ปี เดิมเป็นพลทหาร อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งหัวเช้า อำเภอทุ่งหัวเช้า จังหวัดลำพูน ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิด ภายในโรงเรียนบ้านตะโล๊ะซูแม อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2555 ปัจจุบัน นายเอกพล คำแดง ประกอบอาชีพรับจ้างเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย บริษัท ปิโตเลี่ยม จังหวัดลำปาง

และคณะเยียวยา ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 287 หมู่ 9 ตำบลล่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ไปเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวของ อส.ทพ. กัมปนาท คนโต อดีตเจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อย ทพ.ที่ 4401 ที่โดนคนร้ายลอบยิงเสียชีวิต ณ บริเวณหน้ามัสยิดปุลากง อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่  5 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา

ด้าน ครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบฯ ต่างได้กล่าวความขอบคุณแก่ผู้บริหาร ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ทุกคน     ที่ได้มาเยี่ยมเยียนครอบครัวในครั้งนี้ รู้สึกดีใจและอบอุ่นมากเพราะรู้ว่ารัฐบาลไม่เคยทิ้งกัน และช่วยเหลือมาโดยตลอด

 325 total views,  1 views today