Select Page

เมื่อวันที่ (26 สิงหาคม 2563) ที่ผ่านมา นางสาวอุบล ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มงานเยียวยา กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. พร้อมด้วย นางสาวอุรีรัตน์ โรจนชาคร ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบงานเยียวยา นางสาวนาซีเต๊าะ สะอะ นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ผู้ใหญ่บ้าน  บัณฑิตอาสาฯ ประธานเยียวยาฯ เเละเจ้าหน้าที่เยียวยา ศอ.บต. ลงพื้นที่ร่วมพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบฯ พร้อมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ชุดตรวจเยี่ยมติดตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ได้รับผลกระทบฯ ในพื้นที่อำเภอระเเงะ จังหวัดนราธิวาส

โดยได้ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนและมอบวัสดุอุปโภคบริโภคแก่ผู้ได้รับผลกระทบฯ จำนวน  9 ราย ประกอบด้วย 1.นางสาวฮาสานี ยะนาบาเน็ง อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 10/2 หมู่ที่ 1 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ทายาทของนายสมาน บากา เสียชีวิตจากเหตุการณ์ลอบยิง เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2548 ได้รับโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตส่งเสริมอาชีพ ขายของชำ 2.นางดี ทองเเดง อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ที่ 2 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ทายาทของ นายเดช ทองแดง เสียชีวิตจากเหตุการณ์ลอบยิง เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2549 ได้รับโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านส่งเสริมอาชีพเลี้ยงไก่ 3.นางประดา แก้วสำอาง อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 60/3 หมู่ที่ 2 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ทายาทของ นายเดช ทองแดง เสียชีวิตจากเหตุการณ์ลอบยิง เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2548 ได้รับโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านส่งเสริมอาชีพเลี้ยงไก่ 4.ด.ช.แทนคุณ ทองเอียด อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ที่ 2 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ทายาทของ จ.อ.คำธร ทองเอียด เสียชีวิตจากเหตุการณ์ลอบทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2548  5.นางเอือย จันทร์ลำพู อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 47/1 หมู่ที่ 3 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส พิการขาขวาขาด จากเหตุการณ์ระเบิด  เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2553 ได้รับโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตส่งเสริมอาชีพเลี้ยงไก่ ยังต้องมีการรักษาอย่างต่อเนื่อง 6.นางกัณจณี หน่อแดง อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 3 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส พิการขาขวาขาด จากเหตุการณ์ระเบิด เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมคม 2553 ได้รับโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านส่งเสริมอาชีพเลี้ยงไก่ ยังมีต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง 7.นายยูโซ๊ะ วาจิ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 88/3 หมู่ที่ 3 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ทายาทของ อส.ทพ.ไซมิง วาจิ เสียชีวิตจากเหตุการณ์ระเบิด เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2552 ได้รับโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านส่งเสริมอาชีพเลี้ยงปลาทับทิม  8.นายไพรัช เอกอัจฉริยา อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 7 ถนนเทศบาล 2 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ทายาทของ น.ส.พรพิศาล สุขีอมฤต เสียชีวิตจากเหตุการณ์ลอบทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2557 และ 9.นางวชิรา รัชตเสรีกุล อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่7 ถนนเทศบาล 4 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ทายาทของ นายนราวุธ  รัชตเสรีกุล เสียชีวิตจากเหตุการณ์ระเบิด เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2548

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เยียวยา ศอ.บต.และผู้ที่เกี่ยวข้องมีบทบาทหน้าที่ที่จะต้องให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบฯ ในทุกๆ มิติ และการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ โดยผลการเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบฯ  จำนวน 9 ราย เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิ์การช่วยเหลือจากภาครัฐครบถ้วนเเล้วเเละสามารถดำรงชีวิตอย่างปกติสุขได้

 

 

 388 total views,  1 views today