Select Page

วันนี้ (6 มีนาคม 2564) เวลา 09.30 น. พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมต้อนรับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะฯ ในโอกาสเดินทางมาตรวจเยี่ยม ข้าราชการในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จังหวัดปัตตานี ยะลา และจังหวัดนราธิวาส) พร้อมติดตามสถานการณ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบริเวณน้ำตกทรายขาว รวมทั้งให้ขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน มอบต้นไม้โครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า ตลอดจนมอบถุงยังชีพแก่เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเชิงคุณภาพ ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกทรายขาว อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

  โดยมีนายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และ นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอโคกโพธิ์ ให้การต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มมวลชน นักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่อำเภอโคกโพธิ์ ได้เดินทางมาร่วมให้การต้อนรับด้วย

นายวราวุธ ศิลปอาชา กล่าวว่า ตนและเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ร่วมเดินทางลงมาในครั้งนี้ ประกอบด้วย ปลัดกระทรวง ผู้ตรวจราชการประจำกระทรวง อธิบดีกรมต่างๆ มาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยทราบเป็นอย่างดีว่าการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกนายมีความยากลำบาก และอยากรับฟังสภาพปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่ ที่สำคัญที่สุดคือ การให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่นี้ เพราะการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นการรักษามรดกของชาติเพื่อให้อยู่คู่ประเทศไทยจากรุ่นสู่รุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุทยานแห่งชาติน้ำตกทรายขาวแห่งนี้เป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วยผืนป่าและน้ำตกที่สวยงาม นอกจากนี้จังหวัดปัตตานียังมีกองหินโลซินในทะเลปัตตานี ที่เป็นจุดมุ่งหมายของนักดำน้ำจากทั่วทุกสารทิศอีกด้วย

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ปลูกต้นรวงผึ้งซึ่งเป็นพันธุ์ไม้มงคลในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนเดินทางไปสักการะหลวงปู่ทวด ณ วัดช้างไห้ และในช่วงบ่ายได้เดินทางไปยังโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพื่อเป็นประธานเปิดโครงการขับเคลื่อนการจัดการสิ่งแวดล้อมมัสยิด จังหวัดยะลา ซึ่งจัดขึ้นโดย กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

 

 295 total views,  1 views today