Select Page

วันนี้ (6 มีนาคม 2564) เวลา 13.30 น. ที่โรงแรมบีพีแกรนด์ทาวเวอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีปิดพร้อมมอบวุฒิบัตรแก่ข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่น ก่อนเริ่มปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 2 จำนวน 90 คน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 6 มีนาคม 2564 เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติพันธุ์ ศาสนา ประเพณีและวัฒนธรรม รวมทั้งระเบียบข้อกฎหมายพิเศษ และนโยบายการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ก่อนปฏิบัติงานในพื้นที่

 

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร กล่าวว่า การปฐมนิเทศข้าราชการ พนักงานราชการ และพนักงานส่วนท้องถิ่น ก่อนที่จะเริ่มปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เราจะต้องให้ทุกคนมีความเข้าใจ เข้าถึง ก่อนจะไปร่วมทำงานเพื่อพัฒนาบ้านเมืองได้ เพื่อให้เข้าใจได้ เข้าถึงได้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 5 – 6 วันขึ้นไป เพื่อเรียนรู้ว่าเรื่องราวต่าง ๆ ทั้งสภาพภูมิศาสตร์ สภาพสังคมศาสตร์ หรือทางสังคม การเมือง เมื่อหลายร้อยปีที่ผ่านมาได้เกิดอะไรขึ้นกับบ้านเมืองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และการที่เราจะเดินต่อไปข้างหน้า เราจะมีโอกาสหรือแนวทางอย่างไร ที่จะสร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชน และที่สำคัญเราจะต้องรู้ทิศทางการพัฒนากับทุกภาคส่วน เพื่อจะได้ร่วมมือเชื่อมโยงการทำงานต่อไป อย่างไรก็ตาม เป้าหมายสุดท้ายของการทำงานข้าราชการในพื้นที่นั้น คือ “ประชาชนต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดี” ภายใต้วิถีสังคมพหุวัฒนธรรม ดังนั้นเราจะต้องเดินไปข้างหน้า แต่เราจะเดินไปอย่างเดียวโดยที่ไม่ได้ทำอะไรเลยนั้นไม่ได้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเข้าใจว่าประชาชนต้องการอะไร

 

สำหรับกิจกรรมอบรมหลักสูตรปฐมนิเทศข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่น ก่อนเริ่มปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2564 โดยดำเนินการจัดขึ้นทั้งสิ้น 4 รุ่น มีกลุ่มเป้าหมายเป็นข้าราชการที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับการบรรจุแต่งตั้ง โยกย้าย โอน หรือช่วยราชการ ทั้งนี้ในรุ่นที่ 3 ศอ.บต. มีกำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 13 มีนาคม 2564 ณ โรงแรม ริเวอร์ ลีฟวิ่ง เพลส อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

 

 

 149 total views,  1 views today