Select Page

วันนี้ (6 มีนาคม 2564) นายกฤษฎา เคลือบมณี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (สำนักงบประมาณ) เป็นประธานเปิดกิจกรรมสนับสนุนการสร้างพื้นที่สันติสุขขนาดเล็กขององค์กรภาคประชาสังคม (กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน) ตามโครงการสนับสนุนภาคประชาสังคมร่วมสร้างพื้นที่สันติสุขขนาดเล็ก ประจำปี 2563 โดยมีนายกสมาคมผู้หญิงเพื่อสันติภาพ ตัวแทน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา และประชาชนในพื้นที่ ร่วมในกิจกรรม ณ ปาตาปุโรง หมู่ที่ 2 ตำบลปุโรง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา

นายกฤษฎา เคลือบมณี กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้ จะเห็นได้ว่าเป็นการดำเนินงานภายใต้การมีส่วนร่วมของชุมชน ภาคประชาสังคม ภาคประชาชน ในพื้นที่บ้านปุโรง โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ การสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็ง ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ซึ่ง ศอ.บต. ได้สนับสนุนกิจกรรมผ่านกลไกของภาคประชาสังคม ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการชุมชน เพื่อให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง สามารถพึ่งพาตนเองได้ ซึ่งพื้นที่แห่งนี้ ได้พัฒนามิติการท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เป็นโอกาสในการสร้างความเข้าใจ ให้กับคนในพื้นที่ และนอกพื้นที่ ได้เห็นถึงจุดสำคัญของพื้นที่บ้านปุโรงแห่งนี้

สำหรับโครงการเปิดตัวส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้แคมเปญ “การส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน” ถือเป็นการส่งเสริมรายได้เข้าสู่ชุมชนอีกทางหนึ่ง นับเป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และเข้าสัมผัสวิถีชีวิตของคนในชุมชนอย่างแท้จริง รวมทั้งส่งเสริมรายได้เข้าสู่ชุมชนผ่านตัวนักท่องเที่ยวเอง นอกจากนี้ในแต่ละชุมชนยังสามารถสืบสานกิจกรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ของตนเองต่อไป

 

 

 256 total views,  1 views today