Select Page

จากเหตุการณ์คนร้าย ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ลอบยิงฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพราน ที่ 4513 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพานที่ 45 บ้านลาแป หมู่ที่ 2 ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส จนเกิดการปะทะและเป็นเหตุทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย คือสิบตรี เอกชัย มูเก็ม อายุ 29 ปี และบาดเจ็บ 2 นาย คืออาสาสมัครทหารพราน นันธวัฒน์ ทองใหญ่ อายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่บริเวณเข่าซ้ายด้านในกระสุนทะลุออกด้านนอก ซึ่งขณะนี้ถูกส่งตัวรักษาต่อ ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และอาสาสมัครทหารพราน มงคล อัญยะประเสริฐ อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณฝ่ามือขวา เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ณ บริเวณหน้าฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4513 บ้านลาแป หมู่ที่ 2 ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

โดยล่าสุดวันนี้ (5 มกราคม 2565) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยนายวิสันติ์ ประเสริฐศรี ผู้ช่วยเลขาธิการศอ.บต. และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. ลงพื้นที่ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เพื่อเข้าเยี่ยมอาสาสมัครทหารพราน มงคล อัญยะประเสริฐ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็น 1 ในเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมมอบกระเช้า และเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ เป็นการนำความห่วงใยรวมถึงกำลังใจมาให้ และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเราต้องสูญเสียกำลังพลไป 1 ราย และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีกจากการปฏิบัติหน้าที่เพื่อปกป้องประเทศชาติ ขอขอบคุณในความกล้าหาญครั้งนี้ที่ได้ทุ่มเท เสียสละอย่างสุดความสามารถ หลังจากนี้ขอให้มีขวัญกำลังใจที่ดีในการกลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อไปเพื่อชาติและผืนแผ่นดินไทย

ขณะที่การให้ความช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นนั้น ศอ.บต.ได้มอบหมายให้จังหวัดนราธิวาสนำเงินช่วยเหลือเยียวยา จำนวน 10,000 บาท มอบให้แก่อาสาสมัครทหารพราน มงคล อัญยะประเสริฐ ตามหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือเยียวยา รวมถึงจะเข้ามาติดตามและให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้รับการช่วยเหลือครอบคลุมในทุกด้านต่อไป

 212 total views,  1 views today