Select Page

วันนี้ (26 มกราคม 2565) ที่ โรงแรมสยามออเรียนทัล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบฐานข้อมูลและเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานระบบฐานข้อมูล รุ่นที่ 2 โดยมีหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยาฯ จังหวัดนราธิวาส สงขลา เจ้าหน้าที่เยียวยาจังหวัด/อำเภอ และเจ้าหน้าที่เยียวยา ศอ.บต. เข้าร่วม

นายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง กล่าวว่า ที่ผ่านมากลุ่มงานเยียวยา กสม. ได้จัดกิจกรรมฯ ไปแล้ว จำนวน 3 ครั้ง ครั้งแรก การจัดทำระบบฐานข้อมูลกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับงานเยียวยา ครั้งที่ 2 การจัดทำฐานข้อมูลเพื่อเชื่อมโยงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่วนครั้งนี้ ได้เน้น ให้มีการปรับปรุงระบบฐานข้อมูลให้สมบูรณ์และนำข้อมูลที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบฯ ให้มีประสิทธิภาพ มากที่สุด โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรหน่วยงานภาครัฐ และวิทยากรหน่วยงานภาคเอกชนที่จะนำความรู้ทางด้านระบบฐานข้อมูลการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาถ่ายทอดให้กับข้าราชการและเจ้าหน้าที่เยียวยา เพื่อจะได้นำไปปรับใช้ในการทำงานด้านการช่วยเหลือเยียวยาได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 26 – 28 มกราคม 2565 ณ โรงแรมสยามออเรียนทัล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เพื่อพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ให้สามารถเชื่อมโยงข้อมูลด้านการช่วยเหลือเยียวยาในการใช้โปรแกรมระบบฐานข้อมูลการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้พัฒนาขึ้นให้สามารถเข้าถึงและใช้ระบบฐานข้อมูลดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้ประโยชน์จากระบบฐานข้อมูลในการทำงานต่อไป

 

 102 total views,  1 views today