Select Page

วันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2565) นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วย นางอาดีลา บูเดียะ ผู้อำนวยการกลุ่มงานเยียวยา กองส่งเสริม และสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่เยียวยา เข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา จำนวน 9 ราย เพื่อสร้าง ขวัญกำลังใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบและครอบครัว พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยมในนาม เลขาธิการ ศอ.บต.

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 9 ราย ในจำนวนนี้ มี 4 ราย ที่ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และอีก 1 ราย ได้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน โดยผู้บาดเจ็บได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์อําเภอเมือง จังหวัดยะลา จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย พันตำรวจตรีเอกยศ ศิริเพ็ญ พันตำรวจตรี สุวัฒน์ ไชยสุก ร้อยตำรวจเอกอิทธิพล อองสิน รักษาตัว ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อําเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย ดาบตำรวจวิศิษฎ์ บัวศรี ดาบตำรวจสรชา อนุญาโต ซึ่งทั้งหมดได้รับบาดเจ็บจาก เหตุระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD)หลังเข้าตรวจสอบเหตุระเบิดสะพานรถไฟ ข้ามคลองน้ำเค็ม หมู่ที่ 8 บ้านโคกม้า ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบขว้างระเบิดเข้าไปในบริเวณตู้เอทีเอ็มหน้าป้อมยามบริเวณที่ทำการไฟฟ้าเขี่อนบางลาง ตำบลเขี่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย โดยขณะนี้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ ประกอบด้วย สิบตำรวจตรี อิทธิพล พรมโคตร สิบตำรวจตรี กฤษฎา ทองศิริ และยังมีประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 รายคือ นายสุทธิศักดิ์ หมีนเส็น จากเหตุระเบิดบริเวณสะพานรถไฟข้ามคลองน้ำเค็ม หมู่ที่ 8 บ้านโคกม้า ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 พักรักษาตัว ที่โรงพยาบาลสงขลา และนายมนูญ อุ่นอก ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดหลายจุดในอำเภอเมืองยะลา เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 บริเวณถนนหน้าร้านบิ๊กซีเลยตลาดผังเมือง 4 ทางไปแฟลตตำรวจ ถนนผังเมือง 4 ตำบลสะเตง อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา

อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่เยี่ยมในครั้งนี้ นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. และคณะ ได้นำความห่วงใยจากเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมทั้งชี้แจงรายละเอียดการได้รับสิทธิ์เยียวยาตามหลักเกณฑ์ และรับฟังปัญหาหากมีข้อติดขัด จะให้การช่วยเหลือเบื้องต้นทันที และ กลุ่มงานเยียวยา จะนำเข้าสู่การพิจารณา และหาแนวทางการให้ความช่วยเหลือเยียวยาให้ครอบคลุมในทุกมิติต่อไป

 155 total views,  2 views today