Select Page

วันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2565) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในกิจกรรมปลูกขวัญ สร้างกำลังใจ แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านป่าไผ่ ตำบลกาหลง อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ร่วมถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ และพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์ คือนายอนันต์ คงมณี อายุ 59 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายดักยิงขณะเดินทางกลับจากการหาของป่า ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านไอร์แยง ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีพลโท ธิรา แดหวา แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่จากสมาพันธ์ไทยพุทธ จังหวัดนราธิวาส ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ ร่วมในพิธีจำนวนมาก ณ วัดเวฬุวัน (วัดป่าไผ่) บ้านป่าไผ่ หมู่ที่ 2 ตำบลกาหลง อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส

จากนั้น เลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 2 ตำบลกาหลง อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เพื่อเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจ พร้อมมอบความห่วงใยแก่นายไพฑูนย์ อุบลรัตน์ หนึ่งใน 7 คนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายดักยิงขณะเดินทางกลับจากการหาของป่า ในพื้นที่ โดยมีทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย นายอนันต์ คงมณี (เสียชีวิต) นายสุชาติ แววภักดี นายอำนาจ เชาว์สุ่ม นายสรายุทธ์ แข่งวัส นายไพฑูนย์ อุบลรัตน์ นายเติม แก้วอำไพ และนายนพดล สังข์ลุ

ในการนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักของครอบครัว จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อมาให้ขวัญกำลังใจ พร้อมทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 1 ราย และบุคคลที่เหลือได้รับผลกระทบด้านจิตใจพอสมควร จึงต้องเร่งหาวิธีช่วยเหลือโดยด่วน และต้องขอบคุณอำเภอศรีสาคร และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน ที่ทุกคนไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพราะในตอนนี้อาจจะมีความขัดแย้งด้านความคิด และความรู้สึก จนทำให้มีกลุ่มหนึ่งที่ได้ปฏิเสธผู้คนที่ไม่ใช่กลุ่มเดียวกัน จนกลายเป็นเป้าหมายทำให้ถูกทำร้าย ในขณะที่หลายๆฝ่ายกำลังเดินหน้า เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ โดยนำความสงบกลับคืนสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่ในครั้งนี้ จะต้องลงพื้นที่สร้างขวัญกำลังใจอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกคนมีพลังในการใช้ชีวิตในพื้นที่ มีกำลังใจที่เข้มแข็ง ในการเฝ้ารอให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดความสันติสุขอีกครั้ง

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ทางสมาพันธ์ไทยพุทธ จังหวัดนราธิวาส และหน่วยงานราชการในพื้นที่ ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งเพื่อเป็นการทำนุบำรุงส่งเสริมศาสนาและเป็นขวัญกำลังใจแก่พระภิกษุ สงฆ์ และพุทธศาสนิกชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อีกด้วย

ข่าว / มะซัมรี สะนิ
ภาพ / สุฮัยมี มามะ
ส่วนงานประชาสัมพันธ์ ศอ.บต.

 136 total views,  1 views today