Select Page
วันนี้ (17 มีนาคม 2565) เวลา 10.00 น. ที่ วัดสุวรรณากร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมในพิธีรดน้ำศพและวางหรีดเคารพศพ อาสาสมัครทหารพราน จิโรจน์ จิตวิสุทธิ์ อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 4204 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ขณะเกิดเหตุ ได้เดินออกจากฐานกองร้อยที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุเพื่อไปทำการซ่อมแซมปั๊มน้ำที่เสียอยู่ ทำให้ภายในฐานปฏิบัติการไม่มีน้ำไว้ใช้ และเมื่อเจ้าหน้าที่เดินไปถึงได้ลงไปตรวจสอบเพื่อทำการซ่อมแซมแต่ปรากฏว่าได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บทันที โดยเฉพาะ อส.ทพ.จิโรจน์ อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
 
โดยในพิธีมี พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมแสดงไว้อาลัยในครั้งนี้
 
ในการนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เป็นผู้แทนวางหรีดเคารพศพของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี / รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้แทนวางหรีดเคารพศพของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และวางหรีดเคารพศพ ในนามแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมมอบเข็มบางระจัน ใบประกาศนียบัตรเพื่อประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูเกียรติแก่วีรชนทหารกล้า ที่เสียสละเพื่อรักษาความสงบของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากนั้น พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ได้วางหรีดเคารพศพ ในนาม ศอ.บต. และรัฐบาล พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย
 
จากนั้น เวลา 15.00 น. ที่ สนามบินบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จะมีพิธีส่งศพของอาสาสมัครทหารพราน จิโรจน์ จิตวิสุทธิ์ เพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนา ตำบลนาเหรง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้ทางครอบครัว ดำเนินการจัดพิธีสวดพระอภิธรรม ต่อไป
 
ข่าว / มะซัมรี สะนิ
ภาพ / สุฮัยมี มามะ

 104 total views,  1 views today