Select Page

วันนี้ (21 มีนาคม 2565) นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เจ้าหน้าที่จากกลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. เจ้าหน้าที่จากศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยาจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และจังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พร้อมส่งความห่วงใยจาก พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. และติดตามคุณภาพชีวิตของผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอป่าพยอม อำเภอป่าบอน อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ประกอบด้วย 1. สิบตำรวจตรี กิตติศักดิ์ บัวมา เกิดเหตุการณ์ในพื้นที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ด้วยเหตุการณ์ระเบิดทำให้อาการสาหัส 2. อาสาสมัครทหารพราน สาธร ศรีสมัย เกิดเหตุการณ์ในพื้นที่อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ด้วยเหตุการณ์ระเบิดทำให้อาการบาดเจ็บบริเวณลำตัว 3. นายสุริยา คชเสน เกิดเหตุการณ์ในพื้นที่อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ด้วยเหตุการณ์ถูกคนร้ายกราดยิงทำให้ได้รับบาดเจ็บ 4.สิบตำรวจเอก สมพร ดุลยนิษย์ เกิดเหตุการณ์ในพื้นที่อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ด้วยเหตุการณ์คนร้ายวางระเบิด จนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 5. อาสาสมัครทหารพราน จารุรนต์ อินทร์มาก เกิดเหตุการณ์ในพื้นที่อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี ด้วยเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงจนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 6. นางสาว อัจฉรา ณ สุรินทร์ เกิดเหตุการณ์ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ด้วยคนร้ายวางระเบิดห้างสรรพสินค้าลีการ์เด้นอำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณลำตัว และ 7. อาสาสมัครทหารพราน เชื้อ โชติรัตน์ เกิดเหตุการณ์ในพื้นที่อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ด้วยคนร้ายไม่ทราบชื่อใช้อาวุธสงครามกราดยิงทำให้เสียชีวิต

ในการนี้นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เป็นดำริ จากพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ที่ได้ห่วงใยถึงข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้ห่วงถึงวิถีชีวิตการเป็นอยู่ รัฐบาล โดย ศอ.บต. จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง อยากให้ครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบ มีกำลังใจต่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขต่อไป

ด้าน นางนารีรัตน์ อินทร์มาก หนึ่งในมารดาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ กล่าวด้วยความซาบซึ้งว่า หลังจากที่ลูกชายได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ณ ตอนนี้ก็ยังคงคิดถึงทุกครั้งที่เห็นรูปหรือเครื่องใช้ของลูกชาย ถึงแม้เหตุการณ์วันนั้น จนถึงวันนี้ผ่านมาแล้วกว่า 8 ปี ก็ยังทำใจไม่ได้ แต่ทุกครั้งที่ได้รับกำลังใจ จากทุกคน ทำให้ตนเองมีความรู้สึกดีทุกครั้งโดยเฉพาะครั้งนี้รู้สึกประทับใจมาก ที่มีเจ้าหน้าที่จาก ศอ.บต. มาเยี่ยมให้กำลังใจถึงที่ รู้สึกดีใจและอยากขอบคุณที่ทุกคนไม่เคยทิ้งกัน ถึงแม้เหตุการณ์จะเกิดขึ้นมานานแล้ว แต่ก็ยังคิดถึงคนทางนี้

สำหรับการลงพื้นที่เยี่ยมให้ขวัญ กำลังใจแก่ครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ในครั้งนี้ โดยกลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. ได้มีการแบ่งทีมงานลงพื้นที่จำนวน 4 ทีม เพื่อนำผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. กระจายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับผลกระทบจำนวน 185 ราย โดยมีกำหนดลงพื้นที่จำนวน 5 วันตั้งแต่วันที่ 21 – 25 มีนาคม 2565

 151 total views,  1 views today