Select Page

วันนี้ (22 มีนาคม 2565) นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. นำทีมผู้บริหาร ศอ.บต. ประกอบด้วย นางเยาวภา พูลพิพัฒน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายกฤษฎา เคลือบมณี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายวิสันติ์ ประเสริฐศรี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย นายวิทวัส ศรีราม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง จังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จากกลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. เจ้าหน้าที่จากศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยาจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และจังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และติดตามคุณภาพชีวิตของผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง เป็นวันที่ สอง

ในการนี้ ทางกลุ่มงานเยียวยา กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้นำหมอนและผ้านวม มอบเป็นสิ่งของกำลังใจ เพื่อแสดงถึงความห่วงใยจากรัฐบาล โดย ศอ.บต. พร้อมทั้งได้สัมภาษณ์ถึงความเป็นอยู่ของผู้ที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้น พร้อมทั้งนำความห่วงใยจากรัฐบาล เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ให้รู้สึกถูกทอดทิ้งจากหน่วยงานของรัฐ ตามนโยบายเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ผู้ได้รับผลกระทบ ให้สามารถยืนหยัดได้ในสังคมต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับผลกระทบต่างกล่าวรู้สึกปลื้มใจที่วันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่จาก ศอ.บต. ลงพื้นที่ เพื่อมาติดตามและสำรวจถึงความเป็นอยู่ของผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงญาติพี่น้องเพราะที่ผ่านมาทุกคนยังมีภาพความทรงจำจากเหตุการณ์ที่ตนเองประสบพบเจอ จนมีความรู้สึกกลัวจากเหตุการณ์แต่ไม่สามารถที่จะระบายให้ใครฟังได้ จนทำให้วันนี้เจ้าหน้าที่ของรัฐมาเยี่ยม รู้สึกมีกำลังใจและดีใจมาก และอยากขอบคุณที่ไม่ทิ้งพวกเราไปไหน

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่เยียวยาของ ศอ.บต. ลงไปเยี่ยมให้กำลังใจและสำรวจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบฯ แล้วกว่า 70 ราย จากกลุ่มเป้าหมายทั้งสิ้น 185 ราย และในวันพรุ่งนี้ 23 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจอย่างต่อเนื่องโดยมีการแบ่งทีมจำนวน 4 ทีม เพื่อให้ถึงกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่อย่างทั่วถึงต่อไป

 150 total views,  1 views today